Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2021

NỖI NIỀM XƯA THƯƠNG NHỚ *Trang Thao

 

28 tháng 4, 2019 
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai
Trường Trung Học Nông Lâm Súc ngày ấy... với những bóng hồng áo nâu...
NỖI NIỀM XƯA THƯƠNG NHỚ
*Trang Thao
Hai lăm năm rồi mình lạc nhau
Giờ tìm được bồi hồi sung sướng
Chỉ muốn bay nhanh về gặp mặt
Cô bạn móm xinh thuở học trò
Cô vẫn thế sống đời bình dị
Nhỏ nhẹ nhu mì như con gái
Vẫn nụ cười e ấp, đơn sơ
Chờ đón bạn mừng vui tíu tít
Mắt trong veo háo hức đong đầy
Lấy khoảng trời riêng ta cất giữ
Lần giở tìm bóng cũ hình xưa
Thuở đến trường thơ ngây quá đỗi
Mỗi ngày gặp là thêm lần nhớ
Ta thân Lan nhất trong đám bạn
Cùng với Hoài Hương cặp bài trùng
Ta tếu táo hay bày trò nghịch
Lan khờ khạo làm theo lời xúi
Chọc phá Hoài Hương cười hả hê
Ai bảo xinh yêu sớm một mình
Ta với Lan chả thèm yêu vội
Để thì giờ bắt bướm, hái hoa
Vào rừng đi dạo khi hè đến
Nghe tiếng ve sầu nức nở than
Chiến sự nổ ra mình tan tác
Hết những ngày thơ cả ước mơ
Vào được giảng đường Nông Lâm học
Đứa đi lấy chồng, kẻ tha hương
Người về với đất tìm an nghỉ
Sóng gió cuộc đời mãi đẩy đưa.
Trưa nắng Sài gòn ta tìm đến
Mình gặp nhau rồi thỏa ước mong
Đêm nay không ngủ chong đèn viết
Nỗi niềm xưa thương nhớ vơi đầy.
Trang Thao (thnlsdarlac)
San Lê Thị, Thanh Lộc Nguyễn và 103 người khác
8 bình luận
1 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

8 bình luận

  • San Lê Thị
    Ngày ấy mình cũng xém vào Nông Lâm Súc khoá đầu tiên ở Bảo Lộc nhưng cậu mình ( dạy ở Đại học Đà Lạt ) nhất định không đồng ý.Xóm mình cũng có một người vào khoá ấy nhưng sau cũng bỏ bởi năm ấy đường qua bên ấy mất an ninh lắm...
    2
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
    • Xứ Thượng
      Nếu làm nữ sinh áo nâu ở Bảo Lộc thì học lên Sư Phạm áo nâu Đà Lạt... sẽ không bị đày lên Cheo Reo, Phú Túc rồi nha bạn San.
      1
      • Thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
    • San Lê Thị
      Xứ Thượng bọn tớ ham dzui tình nguyện đi chứ không phải bị đày,nhưng có vậy mới biết thế nào là địa ngục trần gian chứ .
      1
      • Yêu thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
  • Thi Duyen Nguyen
    Gía trị đich thực...kg gì đổi đc
    2
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Nhãn dán Thích Love, hand holding heart
    2
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Xứ Thượng
    Kim Lan ơi... anh hơi thắc mắc sao tác giả Trang Thao nói em móm !!! Anh có thấy KL bị móm đâu...Những tình bạn trường NLS luôn chân thành gắn bó đến tha thiết.
    2
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Hue Nguyen
    Wonderful, thanks
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • Xem bản dịch
    • 2 năm
  • Tâm Mường
    Nông lâm súc hòa thăng
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét