Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 26 tháng 10, 2021

SỢI DÂY THUN *Hiền Phạm

 

11 tháng 9, 2019 
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai
Nhớ một thời thơ ấu đã biết thắt hình thắt chữ sợi dây thun...
SỢI DÂY THUN
*Hiền Phạm
Mẹ tôi có thói quen cất giữ những sợi dây thun khi mua bịch nước mía, bịch chè mỗi lúc đi chợ về. Tôi ngạc nhiên lắm cứ thắc mắc tại sao mẹ lại không vứt nó đi. Một sợi dây thun thì làm được gì. Mẹ tôi còn dặn có sợi dây thun nào thì đưa cho mẹ cất. Đôi khi tôi lại quên lời mẹ, vứt sợi dây thun vào đống rác trước nhà. Thấy vậy mẹ nhặt lại và cất vào một chỗ.
- Con không nên phí phạm vậy, con không dùng lúc này nhưng có thể vài bữa nữa con cần tới.
Lúc đó, tôi cũng chỉ ậm ừ cho xong chuyện. Rồi một hôm, khi những đứa con gái trong xóm tôi được ba mẹ mua cho những sợi dây để chơi nhảy dây, tôi cũng xin tiền mẹ mua. Thật bất ngờ, mẹ tôi lấy một bịch dây thun mà tôi biết đó là những sợi dây mà mẹ đã cất giữ trong năm qua. Tôi có một chùm dây thun dài để chơi nhảy dây, khi đó tôi mới biết ý nghĩa của việc tiết kiệm từng vật nhỏ nhất.
Hôm qua mẹ vào thăm con gái, dây buộc tóc của mẹ đột ngột đứt, tôi đưa ngay cho mẹ sợi dây thun mà tôi đã cất giữ. Mẹ nhìn tôi mỉm cười. Có những việc đơn giản nhưng đó là sợi dây tình cảm của con người.
Hiền Phạm (Áo trắng)
San Lê Thị, Bo Dao và 132 người khác
44 bình luận
1 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

44 bình luận

  • Nga Trần
    Troi ve chuoi ngay tro choi thuo ay....
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Hung Kieu
    Tôi nhớ lúc xưa khoảng mười ba mười bốn tuổi, Bà nội hay nhặt những sợi dây bố cột đồ tương đối dài của tiệm tạp hoá trước nhà cất lại. Hồi ấy ở nhà quê thì đó là của hiếm vì người ta chưa phát minh ra dây nylon.
    Nghỉ hè, Nội đem về quê nhờ người ta thắt giùm hai cái võng. Nội một họ một.
    Cái võng thật chắc nằm 3 năm chưa hề hấn gì.
    Bây giờ, không ai bảo nhưng tôi vẫn giữ những sợi thun cột đồ lại. Tuy giá trị của nó không cao, nếu muốn mình có thể mua vài lạng để đó chơi.
    Cũng chẳng để làm gì, nếu có người phụ nữ nào ghé chơi cần một sợi thun cột gọn tóc lại thì lúc nào cũng có sẵn.
    Hì...hì...
    5
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
    • Đã chỉnh sửa
  • Hong Trang Nguyen Thi
    Dây thun gắn liền với tuổi thơ lúc còn bé (thắt thành dây dài để nhảy dây, bắn thun, chơi ăn thun,...), lớn lên, dây thun gắn với nhiều công dụng...
    Nên nói: dây thun là sợi dây tình cảm là đúng !
    5
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Ngọc Hoa
    Lúc nhỏ vào mùa hè em thường đi dọc đường nhặt dâythun. Kết lại chơi nhảy dây. Cũng biết thắt hình ngôi sao, máy bay ,chơi búng thun. Hehe 🤣🤣🤣🤣
    2
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
    • Đã chỉnh sửa
    • Xứ Thượng
      Thắt hình con bướm là khó nhất... anh cũng từng thắt hình trực thăng đó nha e. Ngọc Hoa...
      1
      • Thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
  • Ly Trinh
    Nhớ kỷ niệm xưa
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Thanh Lộc Nguyễn
    Kỷ niệm đẹp lưu ký ức dài lâu, nhưng tiếc thay cọng dây thun bây giờ vn làm ra hổng nổi mặc dù là một quốc gia sản xuất cao su.
    Nhập hàng tàu về độc hại,cột không đủ độ chắc và tan chảy dơ bẩn sau một thời gian ngắn sử dụng !
    Tiếc cho con cháu mình bây giờ cũng có kỷ niệm với cọng thun này...nhưng là kỷ niệm mau quên !
    4
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Dạ Tâm Khúc
    Nhớ về tuổi thơ ...
    2
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Hân Lê Thị Ngọc
    Ngày xưa ai cũng có một thời dây thun .... thắt đủ kiểu bỏ trong cặp..... tuổi thơ ngày nay ít thấy chơi dây thun( may ra ở thôn quê còn giữ lại trò dây thun này)
    2
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
    • Xứ Thượng
      Ngày nay, có nhiều trò chơi công nghiệp hơn... rồi internet... hơn thời của anh em mình...
      1
      • Thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
  • Ngô Điệp
    Ôi ! Những sợi dây thun của tuổi thơ còn nhiều nữa , nhiều nữa ... cảm ơn người nhắc lại !
    2
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Hue Nguyen
    Má em cũng vậy, đọc bài này mà nhớ Má .
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
    • Xứ Thượng
      Kỷ niệm về mẹ của Hue Nguyen thật quý đầy tình yêu thương.
      1
      • Thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
    • Hue Nguyen
      Cám ơn Anh. Hôm nay ngày giổ Má , Má Em mất đã 20 năm. Đọc bài của Anh, bỗng dưng muốn khóc.
      1
      • Thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
  • Bo Dao
    Dùng dây thung bắn nhau . Trò chơi còn bé ...!
    1
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Ái Huệ
    Nhà mình bán tạp hóa có nhiều dây thun nên trong cặp lúc nào cũng có chùm dây thun , nhảy mọi lúc mọi nơi ,dây quay dây căng dây móc .ừ sao mà giỏi ghê nha dây cao hơn đầu vẫn nhảy qua được , nhảy đơn, nhảy đôi nhảy tập thể . lên cấp hai vẫn còn cột áo dài nhảy .ôi sao nhớ đời học sinh bọn mình quá .bao giờ cho đến ngày xưa nhỉ ?
    1
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Co Doc Soi
    Khi xưa ta bé ta ngu ta lấy dây thun ta bắn ... hj hj
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Phương Thuý Hoàng
    hi...hi ! cột tóc đuội gà thời thơ ấu.
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Nguyễn Thái
    Đó mới đích thực là người mẹ tấm mẵn vì gđ con cháu....
    1
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Gia Dien Hoang
    Bây giờ tuổi già lại vẫn cần chun thòng tay. Ngày vợ dặn làm mấy việc gỉ đó thì thòng mấy sợi chun vào cổ tay. Làm được một việc thì cởi một sợi. Thế mà nhiều khi tay vẫn còn mấy sợi mà không nhớ ra còn việc gì chưa làm ( bla bla).
    Sợi chun tuổi thơ ơi.
    1
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Bạch Yến
    Hồi nhỏ thắt dây thun phải ngồi bệt xuống đất , hai bàn chân chụm lại sợi thun móc vô hai ngón chân cái, rồi tròng sợi khác vô kéo sợi cũ ra, cứ vậy mỗi lúc chùm thun dài ra. Bỏ vô cặp chơi nhảy dây hay chơi nhảy cao . sợi thun hùi xưa to còn thun bi giờ nhỏ chút xíu đâu có thắt được.
    2
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Kim Tuyet
    Mình cũng hay để lại những cọng dây thun như vậy
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Nhãn dán Noo-Hin Thumbs Up, girl giving thumbs up
    1
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Trúc Tài
    Ui nhớ quá ! Bao nhiêu ký ức về trò nhảy dây với đám bạn ngày còn thơ bé 💕💕💕 Cám ơn tác giả và anh Xứ Thượng 😍
    1
    • Thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
    • Xứ Thượng
      Vậy là Trúc Tài cũng có tuổi thơ nghịch ngợm ghê hèng. Anh tưởng đâu làm tiểu thơ ít được chơi nhảy dây.
      • Thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
    • Trúc Tài
      Xứ Thượng Dạ anh ! Tuổi thơ thì có chứ em hổng có tỉu thư à nghe 😍
      • Thích
      • Phản hồi
      • 2 năm
  • Xuân Hồng Lê
    Hinh nhu Ai cung da tung ... thoi Tho au vui biet bao !
    1
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm
  • Chaihu Hai
    Uả ..Có ai biết chơi trò búng thun hong ta ..trò này hồi nhỏ chơi ..ghiền lun á ..
    1
    • Yêu thích
    • Phản hồi
    • 2 năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét