Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Xứ Thượng... EA H'LEO QUÊ NGHÈO


Ea H'Leo không phải là vùng đất tôi được sinh ra
Là nơi tôi coi là nhà sinh sống bao năm qua và
Gia đình ...bạn bè ...phải lưu luyến khi rời xa mà
Dù đi đâu ! hay ở nơi nào ! vẫn tự hào khi biết ta là
Người con vùng đất Ea H'Leo có cuộc sống bôn ba và nghèo
Nơi cha mẹ tứ phương cùng đường chung hướng dẫn ta theo
Ea H'Leo đất đỏ Bazan với những con đường dốc ngoằn ngoèo
Muốn đến được nơi đây không phải dễ các bạn phải vượt đèo
Ở đây không phải đồng bằng thay vì lúa những mẫu cà phê bát ngát
Bên cạnh đó còn có vườn tiêu, lô cao su xanh mát
Những người dân tộc anh em múa hội cồng chiêng ca hát
Đặc biệt nơi đây có nguồn khí hậu khác...rất khác
...
Một vùng đất nhỏ nhưng tình người chan chứa bao la
Có những con người vất vả giọt mồ hôi vẫn lăn trên má
Để mình không thua kém... tương lai được vươn xa
Tuy Ea H'Leo không được phát triển như các thành thị phồn hoa
Quán cóc vỉa hè cũng đủ làm cho ta nhớ thiết tha
Còn gì bằng nếu có chút mồi thêm 1 chai bò đá
Có những đứa bạn ngồi xung quanh rồi cùng nhâm nha
Ea H'Leo đối với tôi mãi mãi là một mái nhà...
(Trích lời bài hát Ea H'Leo Quê Tôi của L.N.T)
Hình ảnh trên trang www. phuot.vn. QL 14A đoạn này là buôn EA RIÊNG xã EA RAN huyện EA HLEO , đẹp và phẳng lỳ, từng tốp học sinh và phong cảnh bên đường hoà quyện cùng ánh nắng mai tạo nên bức tranh không thể đẹp hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét