Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Tìm theo con sông Ea H'Leo... HỒ EA SÚP HẠ

Tìm theo con sông Ea H'Leo...
HỒ EA SÚP HẠ
Hướng về hạ nguồn, dòng suối Easoup (Ea Súp) và Eangoch (Ea Ngóc) như những con trăn rừng khổng lồ đang trườn mình qua những bụi cây, ngách đá. Cách hồ chứa nước Ea súp Thượng 6km là hồ Ea súp Hạ. 
Khác với sự bao la, rộng lớn của hồ Easoup Thượng, Easoup hạ với nhiều ốc đảo nhỏ và có nhà dân bao quanh. Chính những ốc đảo nhỏ giữa hồ, vài chiếc thuyền độc mộc tròng trành giữa biển nước, bốn bề xung quanh là rừng nguyên sinh đã tạo nên một Easoup hạ vẻ thơ mộng, nét nên thơ và hết sức quyến rũ.
Ráng chiều ửng hồng, trên trời cao từng đàn chim sau một ngày kiếm mồi xếp thành từng đàn dập diều bay về tổ. Thấp thoáng sau những nhành cỏ dại ven hồ, vài cô cậu học sinh, nam thanh nữ tú thong dong nhịp cần câu dụ cá. Do có lượng nước lớn quanh năm, rộng và sâu nên cả hai hồ, Easoup Thượng và Hạ đều có rất nhiều loài tôm cá lớn.
Nhiều ngư dân địa phương khảng định đã bắt được những chú cá lớn (mà người dân gọi vui là cá voi) như mè, trấm, trôi… nặng trên 30 kg. Đến đây chúng ta có thể dễ dàng thuê chiếc thuyền nhỏ và lưới của ngư dân địa phương rồi dong thẳng ra giữa hồ mà thử cảm giác tròng trành trên mặt hồ để thử vận may với mẻ lưới.
Nằm ở vùng rừng núi hẻo lánh, dân cư còn thưa thớt lại cách xa trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột (khoảng 70 km) và chưa khai thác du lịch nên hồ Easoup vẫn còn rất nguyên sơ, xanh sạch và thơ mộng.
(Du Ký- Góc ảnh lữ hành)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét