Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Tạm biệt dòng sông Ea H'leo... RỪNG CHIỀU EA SÚP

Tạm biệt dòng sông Ea H'leo...
RỪNG CHIỀU EA SÚP
Rừng chiều nghe lao xao tiếng lá non gọi gió.
Tôi đứng giữa ngàn xanh mà say trong hương rừng.
Từ làng quê xa xôi tôi đến đây với rừng xanh.
Rừng ơi có nghe nhịp rung lòng tôi...
Và đời lên mênh mông trong tiếng ca, tiếng ca rừng xanh
Niềm vui hát theo từng búp chồi non
Ngạt ngào hương hoa bay, tia nắng vương cành lá
Ôi bức tranh màu xanh mà tôi yêu từ ngày nào
Một màu xanh bao la theo bước chân người đi.
Vi vút đây hàng thông, kìa lao xao rừng bạch đàn
Từng hàng cây thân thương những tháng năm đã cùng tôi
Trải bao gió sương buồn vui rừng ơi
Rừng chiều nay mênh mông nghe gió reo khúc nhạc êm đềm
Khúc ca cây rừng ngân vang trong lòng tôi.....
( Rừng Chiều -Cẩm Vân
Sáng tác: Vũ Thanh • Album: Cẩm Vân )
Sông Ea H’Leo là một trong những chi lưu của sông Serepôk. Sông bắt nguồn trên địa phận xã Dliê Ya, huyện Krông Năng ở độ cao 800 m. Sông có chiều dài 143 km, chảy qua hai huyện Ea H'leo và Ea Súp trước khi hợp lưu vào sông Serepôk. Sông Ea H’Leo có một nhánh chính quan trọng là suối Ea Súp, trên dòng suối này hiện tại có hai công trình thuỷ lợi lớn là Hồ Ea Súp Hạ và Hồ Ea Súp Thượng.( Theo Wikipedia )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét