Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Nhớ Ban mê... CHỦNG VIỆN LÊ BẢO TỊNH & NGÃ BA HÒA BÌNH

Nhớ Ban mê...
CHỦNG VIỆN LÊ BẢO TỊNH & NGÃ BA HÒA BÌNH
...
Những người con Chủng viện Lê Bảo Tịnh như đàn chim vỗ cánh bay đi khắp bốn phương trời, nhưng anh em vẫn liên lạc với nhau trong tình cảm thân thương dạt dào. Dù xa cách, dù cuộc sống khó khăn, nghĩa thầy trò, tình bè bạn, luôn chan chứa yêu thương. Tình thân liên đới này như một chất keo gắn kết anh em lại với nhau trong một mái ấm. Mái ấm ấy mang tên gọi: GIA ĐÌNH BAN MÊ LÊ BẢO TỊNH.
...
Ngày 25/03/1968, Đức Giám Mục Giáo phận Ban Mê Thuột Phêrô Nguyễn Huy Mai trao bài sai thành lập Chủng viện Lê Bảo Tịnh cho cha Giám đốc Augustinô Maria Nguyễn Văn Tra.
...
Biến cố 1975 đã xô đẩy những đứa con Gia đình Lê Bảo Tịnh ra đi tứ xứ. Ngày 23/6/1983, đúng ngày lễ kính hai Thánh Tông Ðồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng của Ðức Cha Chính, tất cả những chủng sinh còn lại đều nhận được giấy “cắt hộ khẩu khỏi Tòa giám Mục” trở về gia đình sinh sống "đợi ngày chiêu sinh". Xét về thủ tục hành chính, Chủng viện Lê Bảo Tịnh coi như chính thức bị giải tán từ đây.
...
Ý Chúa nhiệm màu! Tính đến nay, lần lượt 35 chủng sinh đã tuần tự bước lên bàn thánh... Những anh em cựu chủng sinh còn lại là những hạt cải Nước Trời vẫn đang sống xứng đáng với ơn gọi của mình giữa đời thường. Họ đã và đang đảm trách những vai trò tích cực trong xã hội và Giáo hội tùy theo từng khả năng và hoàn cảnh mỗi người.
...
GIA ĐÌNH BAN MÊ LÊ BẢO TỊNH hôm nay “không còn gói hẹp trong bốn bức tường Chủng viện hay 23 ha đất Km5 mà phải bay đi muôn nơi”. (lời của Đức cha Jos Trịnh Chính Trực).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét