Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Nhớ Ban mê... CHÙA DƯỢC SƯ

Nhớ Ban mê...
CHÙA DƯỢC SƯ
...
Kìa một chùa Dược Sư (phường Tân Lập) cách đây 40 về trước chỉ là một thảo am nhỏ của thượng tọa Viên Ðức dựng lên để tu tịnh Mật Tông, chuyển mình chậm chạp để trở thành một ngôi chùa không được bao lâu thì lâm vào nghịch cảnh phải hoá thân thành trụ sở dân phòng, rồi trụ sở của UBND Phường, cho đến năm 1993 mới được chính quyền trao trả lại, để từng bước vượt qua khó khăn khôi phục lại hình hài… Hôm nay, chùa đã trở thành một ngôi đại tự thật hoành tráng uy nghiêm với chánh điện nguy nga, Ðiện Quán Thế Âm ngoài sân sáng ấm, với Bảo Tháp Xá Lợi 7 tầng cao 19m, với Ni xá, giảng đường, nhà trù, nhà nghỉ cho khách thập phương… đều khang trang ngăn nắp, xinh xắn gọn gàng được bố trí hài hòa giữa trăm hoa khoe sắc, xứng danh là một cõi tịnh độ thanh khiết trụ vững ngay chốn phàm trần nhiêu khê nhốn nháo!
(Theo Thư Viện Chùa Dược Sư)
Chùa Dược Sư tọa lạc tại số 126 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak. Chùa cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 03 km về hướng Tây. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa do Thượng tọa Thích Viên Đức tổ chức xây dựng vào năm 1963 trên diện tích đất 3.900 m2. Chư vị trụ trì tiền nhiệm là : Thích Viên Đức (1963 – 1975), Thích Giác Viên (1976 – 1979). Chùa được Sư cô trụ trì Thích Nữ Chúc Tâm tổ chức trùng tu vào năm 1995 và năm 1996, thành ngôi đại tự trang nghiêm, thanh tịnh.
Có dịp đến Đắk Lắk, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Dược Sư, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.
(Nguồn : http://mytour.vn/ - Chùa Dược Sư Dăkăk)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét