Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Thăm làng Mường Hòa Bình ở Ban mê thuột... CHÙA PHƯỚC ĐIỀN

Thăm làng Mường Hòa Bình ở Ban mê thuột...
CHÙA PHƯỚC ĐIỀN
Chùa Phước Điền toạ lạc tại thôn 5 – xã Hòa Thắng – TP.BMT, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 9km về hướng Đông Nam, nằm trên quốc lộ 27 đi Đà Lạt.
Chùa Phước Điền được biết đến là ngôi chùa của các ni sư vì ở đó người tu hành đều là sư nữ. Chùa Phước Điền được đông đảo du khách đến thành phố cao nguyên lộng gió ghé thăm không chỉ bởi đây là ngôi chùa cảnh quan đẹp, linh thiêng mà còn “nổi tiếng” bởi nơi đây cưu mang nhiều mảnh đời bất hạnh.
Đó là những em bé bị cha mẹ bỏ rơi từ lúc vừa mới chào đời, đã được người dân phát hiện đem gửi vào cửa Phật và được các sư cô trong chùa nuôi nấng, chăm bẵm, cho ăn học để có một cuộc sống bình thường như những em bé khác.
...
Trước năm 1975, xã Hòa Thắng mang tên là Xã Cư Edru, gồm 5 thôn: thôn 1, 2, 3 dân tộc Mường, thôn An Cư và thôn Lạc Nghiệp là hai thôn của người Kinh ... ( còn gọi là làng Chiêu hồi) và 5 buôn đồng bào dân tộc.
Về mặt tinh thần, lúc này muốn có nơi để lễ bái nên một số đạo hữu ở hai thôn An Cư và Lạc Nghiệp tập họp lại tổ chức một Niệm Phật Đường lấy nhà của bác Võ Kê làm điểm tạm để tổ chức Đại lễ Phật Đản năm 1967, lúc này chỉ có 12 gia đình tham dự tổ chức sinh hoạt đầu tiên. Sau hơn 3 tháng thì bác Võ Kê mất. Niệm Phật Đường dời về vườn của nhà bác Nguyễn Hoặt sinh hoạt đến năm 1969.
Năm 1969, Ban Đại Diện lập tờ trình xin đất riêng để làm Niệm Phật Đường, được chính quyền lúc bấy giờ cấp cho 1 lô đất thổ cư của dân đã bỏ đi nơi khác. Khi được cấp đất bà con Phật tử đã tự vận động tạo dựng được một Niệm Phật Đường bằng cây ván, lợp tole diện tích 40m2 để sinh hoạt. Lúc này bà con Phật tử đến sinh hoạt ngày càng đông, sôi nổi, có tổ chức Gia đình Phật tử sinh hoạt.
...
Ngày 16/8/1975, lễ đặt đá khởi công xây dựng chùa tiến hành...
Ngày 2/9/1975, Lễ Khánh Thành được tổ chức và Quý Thầy đã đặt tên cho ngôi chùa là Phước Điền. Diện tích chánh điện là 52m2, nhà Tổ bằng ván 24m2. Từ đó đi vào sinh hoạt và phát triển theo thời gian.
...
Đầu năm 2002, Ban đại diện thỉnh Sư cô Thích Nữ Khánh Đức về trụ trì lo Phật sự tại bổn tự
***
(Trích theo nguồn http://hoanghiem.net/chua-phuoc-dien)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét