Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

HOA SƠN LUẬN KIẾM

Một thời mê luyện chưởng Kim Dung...
HOA SƠN LUẬN KIẾM
Sự kiện tiêu biểu và nổi tiếng bậc nhất trong các tác phẩm võ hiệp của nhà văn Kim Dung, được nhắc đến trong các tác phẩm Xạ Điêu Anh Hùng truyện và Thần Điêu Hiệp Lữ. Hoa Sơn Luận Kiếm xảy ra theo định kỳ khoảng hơn 20 năm một lần. Tổng cộng trong các tác phẩm của Kim Dung có nhắc đến ba kỳ luận kiếm cả thảy. Trong đó lần luận kiếm thứ nhất là quan trọng và nổi tiếng nhất. Dường như khi nhắc đến bốn chữ Hoa Sơn Luận Kiếm là người ta nhắc đến kỳ luận kiếm thứ nhất.
Mục đích của kỳ Hoa Sơn Luận Kiếm là để xác định người có võ công cao nhất thiên hạ. Trong kỳ luận kiếm thứ nhất, ngoài mục đích trên, sự kiện này còn có mục đích chọn ra chủ nhân cho cuốn Cửu Âm Chân Kinh, một bảo vật của võ lâm.
Hoa Sơn Luận Kiếm lần thứ nhất.
Xảy ra trước thời điểm chính của tác phẩm Xạ Điêu Anh Hùng truyện khoảng 25 năm... diễn ra giữa mùa đông giá buốt, kéo dài trong vòng 7 ngày 7 đêm, trên đỉnh núi Hoa Sơn
...
Sau nhiều người thi thố võ công, cuối cùng Thiên hạ ngũ tuyệt cũng được bầu ra gồm năm người :
Đông Tà Hoàng Dược Sư : Đảo chủ đảo Đào Hoa, tính tình quái dị, thường hành sự theo ý mình, coi thường thiên hạ. Ông nổi tiếng với tuyệt kỹ Đạn chỉ thần thông, Lạc Anh thần kiếm chưởng , Ngọc Tiêu kiếm pháp.
Tây Độc Âu Dương Phong : Chủ nhân núi Bạch Đà ở Tây Vực, độc ác, xấu xa, tham lam, xảo quyệt. Y nổi danh với tuyệt kỹ Hàm mô công .
Nam Đế Đoàn Trí Hưng: Hoàng đế nước Đại Lý ở phương Nam. . Ông nổi tiếng với tuyệt kỹ gia truyền Nhất dương chỉ. Về sau khi đi tu mang pháp hiệu là Nhất Đăng Đại Sư.
Bắc Cái Hồng Thất Công: Bang chủ thứ mười tám của Cái Bang, tham ăn tham rượu nhưng hào hiệp, trượng nghĩa. Ông thường sử dụng Giáng Long thập bát chưởng và Đả cẩu bổng pháp.
Trung Thần Thông Vương Trùng Dương : Chưởng môn tổ sư Toàn Chân phái. Môn võ công đắc ý của ông là Tiên thiên công có thể giúp mọi người đả thông kỳ kinh bát mạch.
Vương Trùng Dương được coi là người mạnh nhất, nên ông được giữ Cửu Âm chân kinh. Trong cuộc luận kiếm này có hai sự vắng mặt được cho là đáng tiếc đó là: Bang chủ Thiết Chưởng bang (không phải Cừu Thiên Nhận) là Thượng Quan Kiếm Nam và nữ hiệp Lâm Triều Anh của phái Cổ Mộ .
Hoa Sơn Luận Kiếm lần thứ hai.
Xảy ra ở cuối tác phẩm Xạ Điêu Anh Hùng truyện.
...
Âu Dương Phong được các đối thủ công nhận là võ công cao nhất.
Tuy nhiên y bị tẩu hỏa nhập ma, mất trí nhớ, không biết mình là ai.
Hoa Sơn Luận Kiếm lần thứ ba.
Xảy ra ở cuối tác phẩm Thần Điêu Hiệp Lữ.
Cuộc luận kiếm này không xảy ra giao đấu quyền cước. Quân hùng thống nhất định ra Ngũ Tuyệt mới của võ lâm.
...
Trong Ngũ Tuyệt mới, Trung Ngoan Đồng Chu Bá Thông chiếm vị trí chính giữa và đứng đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét