Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

Buôn Trấp... mùng 3 tết, trời nhiều mây...
MÙA XUÂN CỦA CÂY BÔNG GÒN
...
Phía sau nhà tôi có cây bông gòn.
Những trái bông gòn khi chín to bằng bàn tay, xanh ngắt treo lúc lỉu trên các thân cây khẳng khiu. Tán lá xòe rộng, tỏa bóng mát. Tôi hay ngồi dưới gốc cây ôn bài.
Mỗi mùa bông gòn nở, mẹ sai mấy anh em tôi leo lên hái xuống, đập vỡ đôi lấy hạt bên trong rồi nhét vào ruột gối. Sẽ có những chiếc gối êm thật êm. Mẹ gánh xuống thị trấn bán đổi tiền mua gạo.
Những chiếc gối mẹ tôi làm nổi tiếng cả một vùng. Mẹ may khéo tay, lại đẹp thành thử cứ đến mùa Tết, người ta lại đặt hàng với số lượng lớn. Nhờ vậy mà gia đình tôi có đồng ra đồng vào sắm sửa đồ mới.
...
(Quách Thái Di – Theo Girly.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét