Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

MÙA GIÁNG SINH XƯA

MÙA GIÁNG SINH XƯA
Bài thơ Mùa Giáng Sinh Xưa của Hông A ghi lại đêm Noel năm 1973. Lúc ấy, Nguyễn Thị Hồng (Hồng A) là một trong các người đẹp của lớp 12A2 của trường Trung Học Tổng Hợp BMT. Nhiều đàn anh lớp trên như anh Nguyễn Cường Việt đã từng chấm Hồng A là Hoa Hậu ...Ban mê của những năm 73 , đầy những tin dữ từ chiến tranh..
Mùa Giáng Sinh xưa
Chiều nay qua giáo đường thành phố
Hang đá Giáng sinh rực rỡ đèn
Rộn rã, vui tươi tràn muôn nẻo
Vời cao tượng Chúa sáng đêm đen
Chạnh lòng tôi nhớ ngày còn thơ
Đi học ngang qua cổng nhà thờ
Theo bạn đi lễ dù ngoại đạo
Cũng quỳ cầu nguyện những ước mơ
Người từ thành phố miền ven biển
Lạc bước cao nguyên một sớm mai
Tình cờ trong gió đông se lạnh
Ngơ ngẩn trông theo bóng áo dài
Làm đuôi lững thững theo sau mãi
Ơ hay, người lạ nào có quen
Những sáng, những trưa, chiều khắc khoải
Đợi em, con phố nhỏ lên đèn
Những lá thư mang hương biển mặn
Dạt dào sóng vỗ đến núi rừng
Giáng sinh năm ấy tôi còn nhớ
Dạo phố, người vui dáng lừng khừng
Đời cũng thăng trầm theo vận nước
Tiễn con, mẹ khóc đã bao lần
Chiến trận đất người sôi máu lửa
Sa trường nhuộm đỏ máu thanh xuân
Cha mẹ già nua phải khóc con
Lá xanh vội rụng tuổi còn son
Một linh hồn trẻ bay theo gió
Còn nuối tình thơ tiếng nỉ non
Gương xưa người tặng đã hoen màu
Soi bóng tôi buồn chuyện đã lâu
Nhớ Giáng sinh xưa se sắt lạnh
Hắt hiu xuôi lạnh một dòng sầu.
Hồng A. (thbmt 67-74)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét