Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Chuyện lớp xưa :TỜ GIAO KẾT CÁCH ĐÂY 40 NĂM...


Chuyện lớp xưa
TỜ GIAO KẾT CÁCH ĐÂY 40 NĂM...
Mùa hè sân trường như đến sớm hơn mọi năm. Đã có mấy chùm hoa phượng nổi bật trong màu xanh cây lá. Chỉ mong thời gian chậm lại, xa xa cái ngày cuối cùng 26 /6 của đời sĩ tử. Bao kỷ niệm cùng bạn bè, với trường lớp sẽ dừng lại ở cái ngày " lều chõng" này sao. Que sera ! Sera ! Ngày mai sẽ ra sao ?! Từ Đức Long cùng tâm trạng lang thang sang lớp tìm mình. Đề xuất cứ mười năm gặp mặt một lần cho khỏi quên nhau. Mình ừ liền ! Nói làlàm, nó rứt ngay một tờ bìa vỡ học của mình, kẻ ô viết lời giao kết hẹn gặp nhau vào đêm Giáng Sinh năm 84, tại nhà hàng to nhất đất Sài thành. Nó ghi tên hai đứa, ký phía dưới rồi đưa cho mình ký. Tôi chắc trong các chữ ký của bạn bè, không ít người đã ký vô tư như tôi...Mười năm lúc ấy nó mông lung, xa dịu vợi...Khi tờ giao kết chuyền đến chỗ Trung Noir với thằng Tuấn thì có mặt thằng Việt ở đấy. Thế là nó ký luôn cho hợp với bộ ba này, thường dính với nhau trên chiếc Bridgestone màu vàng của nó. Có cả chữ ký của hai anh học lớp trên, đã ra trường. Anh Nguyễn Hồng Long từng là huynh trưởng của Đức Long khi sinh hoạt đoàn thể Thanh Sinh Công. Còn anh Nguyễn Quang Phú, thì chắc nó mê cái khí tiết của anh dám xông vô trường, hô hào mọi người đi biểu tình phản đối Trung Cộng chiếm Hoàng Sa, nhưng bị thầy Hiệu trưởng đuổi ra ! Thằng Long này có máu làm những chuyện đại sự !
Tờ giao kết được chuyền trong lớp B, không đến được tay Phùng Tất Đạt, vì nhà của nó có đại tang người anh bị tử trận. Nó buồn chẳng màng gì đến chuyện tương lai.Tương lai gì trong thời chiến đầy những tin buồn ly biệt ! Nó không thiết gì đến học hành ! Lớp nó còn thi môn Toán của thầy chủ nhiệm Võ Quý Sỹ nữa, là hoàn tất điểm số vào Thành Tích Biểu. Nó đã bỏ thi ! Không ngờ thằng Phạm Văn Chinh liều mạng thi luôn dùm nó. Chinh ơi là Chinh ! Thầy mà phát hiện sẽ bị cấm thi Tú Tài thì sao hở ? Cái thằng mặt lúc nào cũng lạnh băng mất cảm tình, vậy mà ...thương bạn nhất !
(Trích đoạn "Cuốn phim xưa-Tập 5- Tú Tài IBM của Phạm Đình Đạt đăng trên Đặc San Hội Ngộ 40 năm thbmt 67-74)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét