Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

KÈN BẦU

KÈN BẦU
(Tác phẩm của Nguyễn Hữu Thành và những lời chia sẻ của chính tác giả đăng trên Blog Lang Thang )
Cho đến bây giờ tôi cũng chưa biết được tên cô gái trong ảnh. Duy chỉ có một điều những người dân tộc K’Ho ở vùng cao Nam Trung bộ có tến thường bắt đầu từ họ là K’. Cách đây gần 20 năm tôi chụp ảnh ở thôn 3 xã La Dạ thuộc tỉnh Bình Thuận. Tôi phải đi xuồng qua 1 con sông và 1 con suối mới đến nơi này chứ không bon bon xe máy lạnh đến nơi như bây giớ.Tôi đã ngẩn ngơ trước một thôn nhỏ giữa rừng núi bao quanh với những cô gái K’Ho để ngực trần dạo quanh làng. Tôi nghỉ đây là một nét văn hóa riêng và độc đáo, hiếm hoi còn sót lại ở Việt Nam. Nhưng một xã hội hiện đại với ý thức tiêu dùng hiện đại hiện nay cùng thời gian đã “ giết” dần dần nét văn hóa này. Tôi buồn buồn và chia sẻ lại bức ảnh “ KÈN BẦU” thuở nào ……


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét