Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

CHÔM CHÔM RUỘT VÀNG

Nhớ Ban mê ngày xưa, ở Biệt Điện Bảo Đại có nhiều trái cây rừng hấp dẫn lũ trẻ chúng tôi...
CHÔM CHÔM RUỘT VÀNG
...
Theo tìm hiểu, chôm chôm ruột vàng là một loại chôm chôm rừng, người ta còn thường gọi là chôm chôm dây. Loại chôm chôm ruột vàng này có nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên như Đak Nông, Đak Lak và một số tỉnh miền Trung.
Cũng theo một số người hiểu biết và từng ăn loại chôm chôm rừng này cho biết, chôm chôm này ăn sẽ không sao, nhưng ăn nhiều thì sẽ bị say và khó chịu.
Còn một số người dân từng sống tại các tỉnh Đông Nam bộ như Bình Phước, Bình Dương thì cho biết, loại chôm chôm này mọc nhiều ở vườn quốc gia Bù Gia Mập. Chôm chôm này ăn được nhưng không nên ăn nhiều.
...
(Trích trong "TP.HCM xuất hiện chôm chôm ruột vàng" của Lê Thạch đăng trên http://www.doisongphapluat.com/)
------
...
Khác với những loại trái cây trồng được bán trên thị trường, trái cây rừng có mùi vị thơm ngon vô cùng. Đa số những loại trái cây rừng có vị chua khi còn xanh nhưng khi chín thì mang lại vị ngọt nhẹ. Chính mùi thơm thoang thoảng không quá gắt đã quyến rũ và hấp dẫn nhiều du khách khi đặt chân tới vườn quốc gia Bù Gia Mập.
...
Chôm chôm rừng cũng vậy! Những đứa trẻ người m’nông coi đây là món trái cây khoái khẩu của chúng. Chắc tại vị giòn và thơm của chôm chôm rừng mà chúng bị hấp dẫn đến lạ lùng, chôm chôm rừng giống chôm chôm nhà, nhưng khác là chúng có cơm màu vàng!
(Trích theo "Rừng Bù Gia Mập – Mùa quả chín" của Kieu Anh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét