Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

TRƯỜNG SƯ PHẠM CAO NGUYÊN

Những ngôi trường ở Ban Mê ngày trước ...
TRƯỜNG SƯ PHẠM CAO NGUYÊN
...
Nhưng Kỹ Thuật, Nông Lâm Súc, hay Tổng Hợp đều là trường công, lúc đó ngoài La San đồi của chúng ta còn có các trung học tư thục như Trường Hưng Đức, trường Bồ Đề. Trường Hưng Đức là trường do LM Đặng Sĩ Bình sáng lập và làm hiệu trưởng ... Trường Hưng Đức bây giờ là trường tiểu học Ngô Quyền. Trường Trung Học Bồ Đề hồi đó nằm cạnh chùa Khải Đoan trên đường Phan Bội Châu. Bây giờ là trường Cấp II Phan Bội Châu. Trường cũng nổi tiếng trong bộ ba trường tư tại Ban Mê ngày đó, là : La San, Hưng Đức, Bồ Đề.
Cao hơn cấp Trung Học có hai trường Sư Phạm bổ túc và Trường Sư Phạm Cao Nguyên. Học ở đây thì mấy anh chị được gọi là Giáo Sinh và khi ra trường dạy cấp 1. Trường Sư Phạm bổ túc nằm gần ngã sáu, trên đường đi cây số 3, trước mặt nhà là phi trường L19 cũ. Trường Sư Phạm bổ túc giờ là trường Sư Phạm Mẫu giáo. Trường Sư Phạm Cao Nguyên ( Hiện giờ là trường Đại Học Tây Nguyên). Trường Sư Phạm Cao Nguyên được người Hà Lan tài trợ xây dựng xong vào khoảng năm 1972. Với khuôn viên nho nhỏ, với những mái nhà dốc đứng theo phong cách mái nhà dài của đồng bào dân tộc rất đẹp và dễ thương.. Hiệu trưởng đầu tiên của trường Sư Phạm Cao Nguyên là ba của bạn Vương Quang Thái ( Trong hình chụp lớp 8 bạn Thái đứng cạnh bạn Chí Lâm) .
Nhớ lại những ngôi trường cũ kỹ nhỏ bé ngày xưa. Nhưng đó cũng là nền tảng giáo dục miền núi đầu tiên, để lớp trẻ nối tiếp nhau học hành. Đến trường là nguyện vọng chung của bao lớp người. Từ những ngôi trường này, các thế hệ học sinh lớn lên, vào đời, phục vụ và mơ ước xây dựng một cao nguyên tràn sức sống cho tương lai.
(Trích theo "NHỮNG NGÔI TRƯỜNG Ở BAN MÊ NGÀY TRƯỚC" của Hoàng Đình Phú đăng trên http://lasanbmt.com/…/610-nhng-ngôi-trng-ban-mê-ngày-trc.ht…)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét