Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM TỪ GIÁC

Huyện Krông Păk - Đăk Lăk...
THIỀN VIỆN TRÚC LÂM TỪ GIÁC
"Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác là nơi phụng thờ Tam bảo, tôn thờ chư vị Tổ sư của Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam là đạo tràng chuyên tu Thiền pháp của chư Tăng Ni, là nơi để hàng Phật tử lui tới kính Lễ chư Phật, học tập Phật pháp và từng bước ứng dụng vào đời sống tâm linh. Tên của Thiền Viện do chúng con cung thỉnh Hòa thượng Ân sư chấp thuận ban cho. Đó là sự kết hợp từ đạo hiệu của Hòa thượng Tôn sư và Hòa thượng Ân sư, là để thể hiện lòng hiếu kính của chúng con đối với các Ngài, chúng con có chút thành tựu tu hành cũng nhờ hai bậc Tôn đức giáo dưỡng nên. Sống trong ngôi Thiền Viện này chúng con cảm thấy ấm áp và có thêm động lực để dũng mạnh tu tiến và thực hành các công tác Phật sự. Đồng thời danh tự này cũng có nghĩa là Từ bi và Trí tuệ, hai đức tính căn bản của chư Phật mà cũng là đức tính người tu hành cần phải có. Trúc Lâm là từ gọi tắt của Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử, hệ Phái Thiền đã được Hòa thượng Tôn sư dày công khôi phục và truyền bá. Đây là pháp môn mà Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác lấy làm tông chỉ sinh hoạt tu học. Thiền Viện ra đời chính là tiếp nối sự phát triển của dòng Thiền Trúc Lâm đã được khôi phục xiển dương và phát triển rộng rãi. Từ đây Phật giáo Việt Nam nói chung Phật giáo tỉnh Đak Lak nói riêng có thêm một ngôi nhà tâm linh, làm cho vườn hoa Phật giáo thêm một đóa hoa xinh tươi sắc thắm. Song song là việc hoằng dương Phật pháp, thổi ngọn gió Thiền Trúc Lâm vào đời sống tinh thần của người dân làm cho cuộc sống con người càng ý nghĩa.
Đến nay công việc chưa được hoàn thành, song vì nhu cầu tu học của Tăng Ni và Phật tử, Hòa thượng Ân sư chỉ dạy chúng con tổ chức Lễ An vị tôn tượng Đức Phật Bổn Sư Thích-ca Mâu-ni và chư vị Bồ-tát. Tạm thời kết thúc giai đoạn xây dựng và bắt đầu vào giai đoạn thực hiện nội dung tu học; sau đó, chúng con vẫn tiếp tục thực hiện những phần còn lại của công trình để ngôi Thiền Viện sớm hoàn tất ".
(Trích diễn từ khai mạc của Đại đức Thích Đạo Ứng Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác)
*Ngày 24 tháng 1 năm 2016 (Nhằm ngày 15-12-Ất Mùi) tại Chánh điện Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác; thuộc Núi Chư Kuin, thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc tỉnh Dak Lak đã long trọng tổ chức Lễ An Vị Phật; có đông đảo các Hòa thượng, Thượng tọa, chư Tôn đức Tăng Ni, Trụ trì, trong Tông Phái Trúc Lâm các tỉnh và chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì, Cư sĩ Ban Đại diện, Ban Hộ tự Phật giáo cơ sở trong toàn tỉnh Đak Lak về tham dự.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét