Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

DU LỊCH SINH THÁI NÚI M'DRĂK

Trên đèo Phượng Hoàng, Khánh Dương xưa...
DU LỊCH SINH THÁI NÚI M'DRĂK
Nằm cách trung tâm TP. Buôn Mê Thuột ( Đăk Lăk) khoảng 100km, M’Đrăk là điểm đến mới lạ với cảnh quan thơ mộng, bí ẩn và hoang sơ, mang đậm sắc thái của núi rừng Tây Nguyên. Dù vẫn chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng địa danh được mệnh danh là “Dubai Việt Nam” này đã thu hút rất nhiều sự chú ý.
Huyện M'Đrăk sở hữu tài nguyên rừng dồi dào bậc nhất của Tây Nguyên. Bên cạnh đó còn có nhiều đồng cỏ rộng lớn, phù hợp để chăn nuôi gia súc.
Du khách muốn vượt qua đèo Phượng Hoàng lên Tây Nguyên phải đi qua vùng thảo nguyên M'Đrăk. Từ vùng rừng núi Tây Nguyên muốn tìm về với miền biển Nha Trang cũng ngang qua nơi này. M'Đrăk giữ vị trí nối biển với rừng.
Qua bộ ảnh, ta dễ dàng thấy được vẻ đẹp hoang vu của những bãi cát trắng trải dài, những nhánh cây khô hoang dã, bậc thang xếp tầng bởi những phiến đá hay hồ nước trong veo, yên ả. Khu du lịch này chắc chắn sẽ trở thành một địa điểm chụp ảnh ngoại cảnh thu hút các bạn trẻ trong sắp tới.
Thật ra, cảnh đẹp này không giống Dubai như cộng đồng mạng nhận định. Những tảng đá cùng với bãi cát trắng trong bộ ảnh dễ khiến người ta liên tưởng đến các sa mạc trắng hùng vĩ ở Ai Cập hơn.
Dự kiến nơi đây sẽ mở cửa vào đầu năm 2017.
(Trích theo "Vẻ đẹp khó cưỡng của vùng đất được ca tụng là "Dubai Việt Nam" của Huy Hồ đăng trên http://kul.vn/doi-song/)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét