Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Huyện Ea Kar - Đăk Lăk ... PHỐ CƠM GÀ

Huyện Ea Kar - Đăk Lăk ...
PHỐ CƠM GÀ
“Ea Kar thân thiện mặn mà 
Đi đâu cũng nhớ cơm gà 52”
Dọc theo quốc lộ 26 ,cách thành phố Buôn Ma Thuột 52 Km hướng đi Nha Trang ,chúng ta sẽ đến địa phận của thị trấn Ea Kar Km52 ,một thị trấn đang có tốc độ phát triển khá nhanh của tỉnh .Cơm gà ở đây được nằm ngay cửa ngõ vào phố huyện Ea Kar ,nên được gắn với thương hiệu cơm gà 52 trứ danh này.
Sở dĩ cơm gà 52 ở đây nổi tiếng khắp nơi là vì ,tất cả nguyên liệu chính để tạo nên món cơm gà trứ danh này đều được chọn lọc kỹ càng tại địa phương . Theo chị Cơ cho biết, gạo để nấu cơm gà được chị chọn lọc kỹ từ nông trường 719 (vùng đất của huyện Krông Pak – Đak Lak). Gà ở đây là giống gà thả vườn tại Ea Kar, trong số gia vị có muối chị phải trực tiếp nhập từ Quảng Nam đêm về . Cơm được nấu bằng nước luộc gà ,sau đó được chiên cơm bằng mỡ gà .Với nhiều năm kinh nghiệm và cách pha ướp theo cách riêng của mình ,chị đã cho ra đời quán cơm gà Trình nổi tiếng này.
Cơm được chiên với mỡ gà nên ăn rất béo và dòn ,bên trong hạt cơm rất mềm ,có mùi thơm đặc trưng , gà mềm và dai ,ăn vào có hương vị béo . Đặt biệt không làm cho người dùng cảm giác gây ngán .Với một bát canh gà lá giang kèm chung trong thực đơn , sẽ tạo ra một món cơm gà khó mà quên cho người thưởng thức.
Thị trấn Ea Kar cũng trở nên nổi tiếng vì được rất nhiều du khách ví von là đến Ea Kar là chúng ta đến với thành phố cơm gà ...
(Trích theo "Cơm gà 52 – Thương hiệu ẩm thực nổi tiếng ở phố huyện Ea Kar – Đak Lak " đăng trên http://diendantaynguyen.com/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét