Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

NHÀ THỜ NAM THIÊN

Về Ban mê thăm Đạt Lý...
NHÀ THỜ NAM THIÊN
Vào những năm 1953, với tên gọi Giáo điểm buôn Kroa hai linh mục người Pháp thuộc Giáo phận Kontum là các cha Pièrre Romeuf Phương và cha Roger Bianchetti Bạch (MEP) quản xứ giáo xứ Daklak đã đặt những bước chân đầu tiên lên thăm anh chị em sắc tộc Êđê của các buôn Kroa và buôn Jù cách Ban Mê Thuột độ chừng 20km.
Đến cuối năm 1954, cha Pièrre Romeuf cùng cộng sự của mình là cha Giuse Trịnh Chính Trực bắt đầu công cuộc truyền giáo cho đồng bào Buôn Kroa...
Bộ mặt buôn Kroa ngày càng phát triển hơn khi những gia đình di cư từ Thừa Thiên – Huế và Quảng Nam - Đà Nẵng vào lập nghiệp. Theo chương trình di dân, gần 400 người được đưa tới sinh sống ở dinh điền buôn Kroa. Đất lành chim đậu, dân cư người kinh và anh em sắc tộc bản địa hòa hợp vui sống.
Đánh dấu cho sự kiện phát triển công cuộc truyền giáo nơi đây. Ngày 12.8.1957, Đức Giám mục Pau Seitz Kim đã ký Sắc lệnh thành lập Giáo xứ Dinh Điền - Buôn Kroa ( GX Nam Thiên hiện nay) và bổ nhiệm linh mục Augustino Hoàng Đức Sinh làm cha sở tiên khởi.
Với sức trẻ và lòng hăng say truyền giáo, cha đã dấn thân truyền giáo và mở rộng giáo xứ. Cha đã cho dựng một ngôi nhà nguyện tạm đã có nơi cử hành các nghi thức phụng vụ và nơi qui tụ những bổn đạo mới.
Sau một năm hình thành... giáo xứ Buôn Kroa đã chính thức ra mắt với một ngôi nhà gỗ. ....
...
2001: Khởi công xây dựng nhà thờ
2003: Hoàn tất công trình xây dựng nhà thờ
Khánh thành và cung hiến bàn thờ ngày 25.03.2003
...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét