Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Xứ Thượng... XE CÔNG NÔNG



Xứ Thượng...
XE CÔNG NÔNG
(Ra đường sợ nhất Công Nông...)
- Ở cao nguyên, xe công nông là thứ phương tiện phổ biến, không chỉ để đi lại mà nó chính là tư liệu sản xuất: chuyên chở hàng hóa, nguyên liệu, nông sản; là xe tưới, máy cày và thậm chí nhiều lúc kiêm cả xe... cấp cứu, đưa người đi bệnh viện!
- Từ nhiều năm nay, xe công nông gắn bó mật thiết với người nông dân Tây Nguyên, họ sử dụng loại xe này để chở phân bón, người lao động đi rẫy, chở các loại nông sản về nhà, sử dụng cày, bừa đất, bơm nước tưới cà phê… Chính vì vậy, không ít gia đình nông dân ở khu vực Tây Nguyên đều mua sắm phương tiện này. Trong các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, thì tỉnh Đắc Lắc có nhiều xe công nông nhất, với khoảng 70.000 chiếc, nhưng hiện chỉ có gần 50.000 chiếc được đăng ký, đăng kiểm. Một điểm cần lưu ý nữa là, có tới 97% số người điều khiển xe công nông chưa qua đào tạo cấp GPLX hạng A4. Chính vì vậy, có một thời gian dài xe công nông chở hàng chục người, cùng núi hàng hóa, nông sản cồng kềnh tham gia giao thông thực sự là nỗi khiếp đảm của người dân các tỉnh Tây Nguyên, bởi nguy cơ gây tai nạn giao thông là rất lớn.
...
Việc xóa bỏ xe công nông ở Đắc Lắc nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung rất khó bởi nhu cầu làm nương rẫy, vận chuyển nông sản của người dân địa phương rất lớn. Chính vì vậy, đào tạo kỹ năng lái xe, xử trí tình huống, nắm vững luật và có thể tự sửa chữa những hỏng hóc nhỏ, thông thường của xe là rất cần thiết...
(Nguồn: TT Online, QĐND Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét