Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

CHUYỆN "MA" TRÊN CON ĐÈO B'LAO



Núi đèo cao nguyên...
CHUYỆN "MA" TRÊN CON ĐÈO B'LAO
Trước khi có con đường nối xứ sở cao nguyên Lâm Viên (Đà Lạt, Lâm Đồng ngày nay) với miền xuôi Tháp Chàm (Phan Rang, Ninh Thuận) để đi vào Sài Gòn năm 1937 thì trước đó - năm 1927 - con đường giao thông bộ từ Đà Lạt xuống đô thị phồn hoa Nam Kỳ - Sài Gòn đã được thiết lập.
Ngày nay, trên con đường ấy, nhất là đoạn đường đèo B’Lao (còn gọi là đèo Bảo Lộc), có quá nhiều chuyện thêu dệt đẫm màu thần bí khiến cho cả vùng B’Lao cũng trở nên... thần bí.
...
“Chuyện về 3 cô gái chết trẻ ấy xảy ra cách đây mấy chục năm rồi nên đến giờ có nhiều dị bản. Ví như, có người bảo rằng, 3 cô gái ấy là nữ sinh gốc người Đà Lạt, con nhà giàu có, được cho xuống Sài Gòn ăn học, nhưng cũng có người bảo, đó là 3 cô gái con nhà giàu ở Sài Gòn được bố mẹ đưa lên Đà Lạt học ở một ngôi trường chuyên dạy nữ sinh nữ hồi trước 1975. Mặc dầu có dị bản nhưng câu chuyện về một thanh niên gặp tai nạn giao thông trên đèo được cứu sống một cách kỳ lạ cơ bản là giống nhau.
Chuyện kể rằng, trong vụ tai nạn trên đèo B’Lao ngày ấy có một anh thanh niên rơi xuống một cái vực khá sâu, mọi người huy động nhiều phương tiện trong suốt mấy ngày liền mà vẫn không tìm thấy. Đến 3 ngày sau, người ta tìm thấy nạn nhân ngay trên lề đường đèo cách nơi xảy ra tai nạn khá xa. Sau khi được đưa đi cấp cứu, sức khỏe anh dần hồi phục. Lúc mở mắt và biết mình đang nằm trên giường bệnh, anh thanh niên hỏi ngay về 3 cô gái cùng bị tai nạn với anh giờ ra sao, đang nằm ở đâu. Các bác sĩ hỏi lại bệnh nhân: “Ba cô gái nào? Chúng tôi chỉ tiếp nhận một mình anh được đưa đến đây cấp cứu trong tình trạng hôn mê chứ không có cô gái nào cả!”.
Theo các bác sĩ, người dân đi đường bắt gặp anh đang hôn mê trên mặt đường và đưa anh đến viện cấp cứu. Điều kỳ lạ là không hiểu bằng cách nào mà anh ta sống sót và lên tới mặt đường, trong khi hơn 3 ngày qua mọi người đã tìm kiếm anh bằng mọi phương tiện mà vẫn không được. Đội quân tìm kiếm cứu nạn đã đưa ra nhận định rằng, có thể nạn nhân rơi xuống một cái vực quá sâu và xác đã bị một dòng suối phía dưới cuốn trôi. Không ai hiểu vì sao nạn nhân lại có thể xuất hiện ở trên mặt đường, ở một vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khá xa, sau 3 ngày mất tích.
Trong khi đó, anh thanh niên tin chắc một điều rằng, anh và 3 cô gái rơi xuống một cái vực rất sâu. Anh còn nhớ, khi tai nạn xảy ra, anh đã “bay” ra khỏi xe khá xa và... rơi tự do xuống vực rồi bất tỉnh. Nằm giữa lòng vực, anh không thể biết là mình đã “chết” bao nhiêu ngày. Dưới vực, trời tối đen như mực, âm u, hoang lạnh. Cả 4 nạn nhân cùng dìu nhau thoát khỏi vực thẳm, tìm cách trở lên. Dốc cao chót vót. Cây rừng rậm rịt. Ba cô gái cũng bị thương nhưng so với anh thì nhẹ hơn nên anh là người được 3 cô dìu leo lên dốc. Trong đêm tối lạnh lẽo, họ dò từng bước khó nhọc, leo qua nhiều con dốc đứng. Cuối cùng, khi lên được mặt đường, cả 4 người đều kiệt sức.
(Trích trong "Những chuyện kỳ bí trên con đèo B’Lao huyền thoại" của Khắc Dũng đăng trên http://laodong.com.vn/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét