Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

BỐN MÙA TRÊN ĐÈO NGOẠN MỤC



Núi đèo cao nguyên...
BỐN MÙA TRÊN ĐÈO NGOẠN MỤC
...
Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, cung đèo Ngoạn Mục còn ấn tượng bởi sự thay đổi ngoạn mục của tiết trời. Nằm trong khu vực chuyển tiếp giữa vùng đồng bằng ven biển Nam Trung bộ và cao nguyên Lang Biang, đèo Ngoạn Mục có nhiều trạng thái khí hậu biến đổi khác nhau.
Từ dưới chân đèo, bạn sẽ trải nghiệm cái nắng nóng gắt của xứ nắng gió Ninh Thuận. Khi đến lưng chừng thì bầu không khí trong lành mát dịu sẽ làm bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Thỉnh thoảng, ở những khúc cua tay áo, bạn sẽ thấy tiết trời chuyển đột ngột. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sương mây mù mịt. Còn khi lên tới đỉnh đèo, bạn sẽ có cảm giác như với tay đến nắng mà vẫn mát rượi gió ngàn thông, khi lại đột ngột chuyển trời với những đợt gió lạnh cao nguyên Lâm Đồng.
Tất cả sắc màu của thiên nhiên hoang dã, sự hùng vĩ núi non ở đèo Ngoạn Mục cộng với tiết trời thay đổi ấn tượng, tạo cho tôi một cảm giác thật đặc biệt khi đến nơi này. Cảm giác ấy như muốn níu chân khiến tôi không muốn rời xa mà chỉ muốn dừng lại thật lâu và chiêm ngưỡng thật lâu khung cảnh tuyệt vời ở đèo Ngoạn Mục.
Hải Yến - Mytour.vn
Từ thị trấn Tân Sơn của huyện Ninh Sơn, bạn đã hình dung ra sự "ngoạn mục" của đèo Ngoạn Mục, khi nhìn thấy hai đường ống dẫn nước sáng loáng của Nhà máy thủy điện Đa Nhim như từ trên trời đổ xuống. Đường lên đèo, thỉnh thoảng xe bạn chui dưới hai đường ống dẫn nước thủy điện, lao vào những khu rừng gìa như có từ ngàn năm. Những khúc cua "chết người" và những độ dốc dựng đứng cho bạn biết thế nào là đèo "Ngoạn Mục"
Nhưng thú vị nhất là sự thay đổi thời tiết, càng lên cao không khí càng dịu mát. Những ngọn gió càng phóng túng và lãng mạn, lồng ngực bạn thoải mái hít thở không khí trong lành, dịu mát của rừng, của núi, của mây. Gần hết đèo Ngọan Mục, một vài cây thông xuất hiện, như báo hiệu cho bạn biết cách đó không xa là Đà Lạt thông reo.
Nguồn: SaigontimesUSA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét