Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

NGHỀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Vui buồn đi du lịch...
NGHỀ HƯỚNG DẪN VIÊN
Giữa đam mê và gia đình, thật khó để một hướng dẫn viên nữ có thể lựa chọn. Họ cần lắm những chia sẻ cảm thông từ gia đình, bạn bè và đặc biệt là nửa kia của mình. Trên đường tour, đằng sau nụ cười là những giọt mồ hôi, sự lo lắng cho con nhỏ hay khao khát được một lần thoát ra khỏi vỏ bọc mạnh mẽ để làm một cô gái bình thường bên cạnh một người đàn ông mình yêu. Có vẻ đó là một điều thật khó khăn...
...
Có không ít người nghĩ rằng, muốn đi du lịch đó đây, muốn ăn nhà hàng, ngủ khách sạn cao cấp hãy làm Hướng dẫn viên. Nhưng cũng như bao nghề khác, để đứng vững với nghề trước hết bạn phải thực sự chuyên nghiệp, không chỉ ở trang phục chỉnh tề mà hơn hết là thái độ làm việc, sự tận tụy và hết lòng vì khách hàng.
Có người ví von rằng, Hướng dẫn viên là nghề phục vụ trăm họ. Đúng vậy, niềm vui và nỗi buồn của Hướng dẫn viên đôi khi chỉ có người trong nghề mới hiểu và đồng cảm. Mỗi chuyến đi người hướng dẫn mang theo cảm xúc rất khác nhau, nhưng bao giờ cũng mang lại niềm vui lớn cho du khách dù có không ít gian truân, khó khăn và cả sự hy sinh thầm lặng của họ. Nếu ngày lễ tết là dịp để mọi người cùng sum vầy bên gia đình hay thư giãn bằng những chuyến tham quan, đó lại là lúc hướng dẫn viên phải vác ba lô lên đường. Nhiều cái Tết nối tiếp trôi qua, có khi chưa lần nào người Hướng dẫn cùng gia đình quây quần bên mâm cơm ngày giao thừa. Nhiều nữ hướng dẫn viên vẫn biết sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng lòng yêu nghề và “máu hướng dẫn” đã thôi thúc họ lên đường.
Xã hội đang cần rất nhiều hướng dẫn viên giỏi, chuyên nghiệp, góp phần vào việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam cũng như giới thiệu những nét độc đáo, đặc sắc của văn hóa các nước nhưng điều đó không phải dễ dàng nếu như công ty không đặt khách hàng là “thượng đế” và Hướng dẫn viên không quan tâm đến tâm tư, tình cảm của khách hàng để sẵn sàng giúp đỡ trong suốt chương trình tham quan bằng kiến thức chuyên môn vững vàng, sự nhạy bén và khả năng ứng xử linh hoạt, khéo léo.
...
Vấn đề lớn nhất của hướng dẫn viên du lịch chính là thời gian. Bạn sẽ phải vắng nhà thường xuyên, thời gian dành cho gia đình rất ít. Nếu bạn là hướng dẫn viên du lịch quốc tế, 1 tháng chỉ có thể ở nhà vài ngày. Di chuyển nhiều, ăn nhanh, uống nhanh, áp lực phải chăm sóc và hòa giải nhiều mối quan hệ một lúc... khiến cho sức khỏe của bạn ảnh hưởng ít nhiều. Đa số các hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp thường xuyên phải đối phó với các vấn đề về tiêu hóa, stress...
(Trích từ các nguồn http://tcdulichtphcm.vn/...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét