Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Thăm Bệnh Nhân Phong Ea Na

Thăm Bệnh Nhân Phong Ea Na
Cuộc sống biết bao bộn bề, bao nỗi lo toan, chuyện cơm áo gạo tiền. Tôi cũng biết được nỗi lo túng thiếu của một gia đình nghèo khổ, một cuộc sống khó khăn với bao nhu cầu thiết yếu của cuộc sống… Nhưng tôi không thể nào tưởng tượng được, không thể nào biết rằng mình có thể chịu đựng được những cơn đau bị ăn mòn, cảm giác mình dần dần mất đi từng phần, từng phần một trên thân thể mình, rụng từng ngón tay, ngón chân, mất đi cái chân, khuyết mất cái tai, cái mũi… Thế nhưng, còn thật sự cảm phục trước những nghị lực sống, khả năng chịu đau đớn của các ông, của các bà, của những cha chú, những người mẹ già nơi đây _ những bệnh nhân phong dân tộc Êđê tại làng phong EA NA thuộc huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk! Và nghe tim mình sao đau xót, thấy nghẹn lòng khi nhìn những vết thương, sự đau đớn của những cụ tuổi đã xế chiều…!
...
Bạn hỏi tôi có sợ không? Có, tôi sợ căn bệnh này và thương người dân nơi đây biết bao. Không biết họ đã chịu bao đau đớn, chịu bao hành hạ của căn bệnh, chịu bao sự kỳ thị của những người. Điều đáng khâm phục là bạn sẽ không tìm thấy trên khuôn mặt họ sự đau khổ, chán chường. Và khi từng người mang trên mình sự tàn tật đi qua chúng tôi để nhận phần quà từ thiện, bạn có thể nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt của những bệnh nhân này. Tôi hiểu được rằng, tâm ý của chúng ta đã đến được với những người nơi đây.
Tôi nhớ về làng phong Ea Na, Buôn Ma Thuột! Từ tận đáy lòng tôi cảm ơn những bệnh nhân sống tại nơi hẻo lánh, thiếu thốn này đã cho chúng tôi những cái nhìn mới đầy nghị lực trong cuộc sống. Tôi cảm ơn sơ Thu Tâm đã cho tôi thấy được tấm lòng lương thiện đáng quý trọng của sơ. Và tôi cảm ơn các bé tại làng phong Ea Na đã cho tôi những tiếng cười trong trẻo!
( Theo HÀNH TRÌNH TÂY NGUYÊN của Hội Thiện Nguyện 6789)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét