Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

HOA PHỤC SINH *Chiên già

Chào mừng lễ Phục Sinh (Easter), ngày lễ quan trọng nhất trong Kitô giáo (Công giáo—Catholicism, Chính thống giáo--Orthodox, và các giáo phái Tin lành—Protestantism).
HOA PHỤC SINH
*Chiên già
Xuân Mai, Hạ Lan, Thu Cúc, Đông Trúc!
Chúng ta đang gọi tên các cô gái ư?
Không phải thế!
Một năm có bốn mùa, mỗi mùa có một loài cây đặc trưng, tiêu biểu: mai vàng khoe sắc trong nắng xuân, lan rung rinh đùa giỡn cùng gió hè, cúc nở rộ trong ráng thu vàng, trúc kiên cường khoe sắc xanh giữa tiết đông lạnh giá!
Đó là cây cỏ, hoa lá biểu trưng cho bốn mùa trong một năm của vùng nhiệt đới. Riêng trời Âu thì sao?
Ngoài hoa cỏ bốn mùa luân phiên tiếp nối, trời Âu còn có một loài hoa thật đặc biệt, chỉ nở vào một mùa cũng rất đặc biệt: Hoa phục sinh!
Mùa Phục Sinh thực ra là một thì mạnh trong chu kỳ phụng vụ của Hội Thánh Công giáo, một chu kỳ mùa gồm có Vọng – Giáng Sinh – Chay – Phục Sinh và Thường Niên.
Và loài hoa đặc biệt kia thường nở rộ vào mùa Phục Sinh, nên dễ hiểu khi người ta gọi tên là Hoa Phục Sinh - Hoa Pasque!
“Hoa Pasque còn được gọi là cỏ chân ngỗng Meadow, cây nghệ dại… có nguồn gốc và phân bố ở châu Âu và khắp Bắc Mỹ. Cây mọc hoang trên đồng cỏ khô và các khu đất khô cằn.
Hoa Pasque là một dấu hiệu cho thấy mùa Phục Sinh đã đến. Những bông hoa đầu tiên nở hoa vào mùa xuân với đủ màu sắc trắng, tím, hồng, đỏ … duyên dáng và mềm mại với những tơ màu bạc tựa bông trắng.” (trích Hoa phục sinh vào mùa nở rộ, trang nhipcautamgiao.net).
Như thế, mùa nào thức nấy, hoa Phục Sinh thì nở trong mùa Phục Sinh!
...
CHIÊN GIÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét