Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

HOA LƯU LY

Rất lâu trước đây, Đà Lạt là nơi luôn ngập tràn sắc tím của loài hoa này...
HOA LƯU LY
Hoa Lưu Ly hay còn gọi là “Forget me not” ( xin đừng quên tôi) đây là loài hoa dại mọc rất nhiều ở Đà Lạt. Bạn để ý sẽ thấy hoa mọc rất nhiều nơi ở lề đường và ven hồ Xuân Hương.
Với ý nghĩa khơi gợi quá khứ, lưu ly luôn làm người ta cảm thấy bồi hồi, xúc động khi nhớ về một lời hứa, một ước hẹn, một tình yêu, một kỉ niệm ... qua vẻ đẹp mộc mạc nhưng kiêu sa, đơn giản nhưng tinh tế của mình.
Mỗi loài hoa đều mang trong mình một ý nghĩa riêng hoa lưu ly cũng vậy. Nhắc đến hoa lưu ly người ta vẫn hay thường nghĩ đến thông điệp Forget Me Not “Xin Đừng Quên Tôi” . Vì thế khi bạn nhận đươc một bó hoa lưu ly có nghĩa là người gởi tặng muốn bạn đừng quên người đó đấy.
Ngoài ra hoa lưu ly còn tượng trưng cho một tình cảm nhẹ nhàng, nồng nàn và lãng mạn. Hoa tuy đơn giản nhưng màu sắc lại tinh tế và ẩn chứa những nét đẹp bí ẩn, không quá kiêu sa và rực rỡ nhưng có sức hút từ chính vẻ đẹp chân thật mà mộc mạc.
Nếu một lần lạc chân vào Đà Lạt bước vào dàn hoa lưu ly mộng mơ với màu xanh tím bắt mắt bạn sẽ nhớ mãi loài hoa nhẹ nhàng mộc mạc mà dễ thương này như cái tên của nó vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét