Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

HOA PƠ LANG

Tháng ba, mùa hoa gạo... Một loài hoa bừng nở giữa đại ngàn Cao Nguyên xứ Thượng luôn đẹp rực rỡ đầy nữ tính... với tên gọi khác được ghi trong sử thi của người dân bản địa...
HOA PƠ LANG
...
Mùa này, Tây Nguyên lập lòe sắc đỏ Pơ lang, nó báo hiệu một mùa khô bắt đầu, mùa ning nơng đang tới. Ở đấy, con người hòa với thiên nhiên, bất tận với thiên nhiên, thả mình vào thiên nhiên, sống một cách sảng khoái nhất, nhưng lại bình yên nhất
Và với người Tây Nguyên, Pơ lang còn là một loại cây thiêng. Nơi các vị thần trú ngụ để làm cầu nối giữa con người với Giàng.
Tôi từng gọi đây là mùa “Pơ lang trôi”. Trôi trong thời gian, trôi trong tâm thức, trôi trong ước vọng, trong khát khao và sự mặc khải của con người về một miền thanh cao và thánh thiện.
Mùa này, lên Tây Nguyên, về làng, ngắm Pơ lang trôi giữa thuần khiết dung dị, giữa trập trùng những nhịp xoang, nhịp chiêng và nồng ấm rượu cần, chẳng phải là cách du lịch vừa thú vị vừa hết sức độc đáo, hết sức hợp lý khi người ta đã “no nê” với những phố phường chen chúc, với những tiện nghi khiến con người có nguy cơ trở thành rô bốt sao?
Mùa Pơ lang đang đợi bạn.
Văn Công Hùng
(Trích trong MÙA PƠ LANG trên http://www.vanconghung.com/2018/02/mua-po-lang.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét