Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Xưa theo Ngọ về ... KIẾP SAU LẤY VỢ HUẾ

Xưa theo Ngọ về ...
KIẾP SAU LẤY VỢ HUẾ
Thơ Trần Dzạ Lữ
Kiếp sau lấy vợ Huế
Để tôi được cưng chìu
Đêm nằm nghe thỏ thẻ:
“ Anh nì! Chừ mình yêu…”
Sáng ra lời trong veo
Tiếng người như chim hót :
“ Anh ơi! Em ốt dột
-Hun chi lạ…rứa tề! “
Thương ơi! Mái tóc thề
Dài lên tới Bến Ngự
Tóc cột đời lữ thứ
Trăm năm không cho về…
Kiếp sau lấy vợ Huế
Già chát vẫn kêu anh
Gần chôn cũng xưng em
Tình nào hơn như thế ?
Bờ môi ngọt… thương nhớ
Con mắt là sao sa
Dẫu khi đã đàn bà
Cũng lừng hương thiếu nữ!
Dẫu khi tôi mệt lữ
Em vẫn tìm lá xông
Bão giông em không sợ
Ăm ắp nghĩa vợ chồng…

( SàiGòn, tháng 3 năm 2013 )
(Trích từ nguồn http://vanchuongviet.org/)
***
6 lý do nên lấy gái Huế làm vợ:
1. Con gái Huế sống nề nếp và gia phong.
2. Con gái Huế sống thân thiện và đặc biệt thiện tâm.
3. Con gái Huế kín đáo và trầm lặng.
4. Con gái Huế sống tiết kiệm và chắt chiu
5. Con gái Huế dịu dàng và e ấp.
6. Con gái Huế cầu kỳ trong chế biến ẩm thực
(Theo nguồn http://nvnorthwest.com/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét