Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

NÚI LỬA ĐĂK MIL (ĐỨC LẬP CŨ), ĐĂK NÔNG

Ngày xưa nơi đây đã xảy ra những trận pháo chiến ác liệt nhất...
NÚI LỬA ĐĂK MIL (ĐỨC LẬP CŨ), ĐĂK NÔNG
...ngọn đồi mà các đơn vị VNCH hành quân tại Đức Lập thường gọi là Núi Lửa. Đây là một miệng núi lửa đã tắt, hình bầu dục, dài khoảng 500 thước, rộng khoảng 300 thước, cao hơn mặt đất 80 thước, nơi trũng nhất trong lòng miệng núi có cao độ 804 (so với mặt biển). Triền núi phía trong khá dốc, chằng chịt dây leo quấn lấy những cây cổ thụ to lớn, giữa miệng núi, xanh rì một vạt chuối rừng rậm rạp.
Những khi hành quân xa, tôi thường đặt đài tiếp vận để tiện liên lạc với hậu cứ. Những tiểu đoàn bạn, đôi khi cả bộ chỉ huy liên đoàn cũng vào tần số đài này nhờ chuyển tin. Sáng ngày 9/3/75 đài tiếp vận “Tam Quái 82″ của tôi đặt trên căn cứ hoả lực Núi Lửa, Đức-Lập báo cáo rằng địch đang pháo kích vào chi khu Đức-Lập. Tới gần trưa thì chính căn cứ Núi Lửa cũng bị địch pháo kích và tấn công bằng bộ binh. Xế chiều, tôi nghe anh Binh nhì trưởng toán tiếp vận báo cáo bằng bạch văn lời cuối,
-“Thiếu Tá ơi! Tam Quái chắc tiêu ma đợt này rồi Thiếu Tá ơi!”
Sau đó tôi không còn nghe được gì nữa...
(Trích theo "NGÀY TA BỎ NÚI" của Vương Mộng Long – K20)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét