Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

ĐỒI THÁNH GIÁ

Một cảnh đẹp thiên nhiên đã giữ chân nhiều khách hành hương đến Giáo xứ Giang Sơn, ĐăkLăk...
ĐỒI THÁNH GIÁ
...
Đồi Thánh Giá nằm bên này cầu Giang Sơn. Qua bên kia cầu Giang Sơn khoảng hơn 2 km thì tới Đồi Đức Mẹ Giang Sơn. Tuy tôi cư ngụ tại Đăk Lăk từ nhỏ đến lớn. Đã nhiều lần đi ngang qua Đồi Thánh Giá nhưng đây là lần đầu tiên tôi ghé thăm nơi này.
Một con đường lót đá hộc rộng rãi men theo sườn đồi lên đến đỉnh đồi. Hai bên đường là 14 chặng đàng Thánh Giá kể về cuộc khổ nạn của Chúa Giê Su.
Trên đỉnh đồi thứ I ... là Chặng Đàng Thánh Giá thứ 12: “ Chúa Giê Su sinh thì trên Thánh Giá ”... là khoảng rộng mênh mông, có trải nhựa sạch sẽ. Bên sườn đồi là những hàng thông lâu năm thẳng tấp, dưới những gốc thông già là những bãi cỏ xanh rì . Một con đường nhỏ dẫn chúng ta lên tiếp ngọn đồi thứ II. Đó là Đồi Phục Sinh. Nơi có tượng chúa Phục Sinh cao lớn, Uy Nghi. Từ trên đỉnh cao của ngọn đồi này. Ta có thể nhìn bao quát quanh cảnh hùng vĩ xung quanh.
Tôi là dân Đăk Lăk sống từ nhỏ. Nên tôi có thể khẳng định đây là ngọn đồi có quang cảnh thiên nhiên đẹp nhất và được chăm chút sạch sẽ nhất tại tỉnh này. Nếu có dịp bạn ghé thăm nơi này để cho tâm hồn mình được gần gũi với thiên nhiên hơn...
...
Hoàng Phú
***
Đồi Thánh Giá Giang Sơn là ngọn đồi linh thánh, bên cạnh dòng Krông Ana thơ mộng, nước chảy hiền hòa qua một vùng quê an bình, thánh thiện, nằm trên trục đường quốc lộ 27 cách Thành phố Buôn Ma Thuột 30km về phía đông nam hướng đi Đà Lạt. Đồi Thánh Giá được khởi công xây dựng từ năm 1961, thời cha Nguyễn Hữu Nghị. Qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian và lịch sử, ngọn đồi này đã trở thành Trung tâm hành hương của Giáo phận Banmêthuột. Năm 2014, Đồi Thánh Giá Giang Sơn được tôn tạo, kiến thiết lại khang trang, sạch đẹp đáp ứng nhu cầu tâm linh của giáo dân...
(Trích trong "Đức Giám Mục Chủ Sự Nghi Thức Đi Đàng Thánh Giá tại Giang Sơn - 2017" của Vũ Đình Bình đăng trênhttp://giaoxuduyhoa1.blogspot.com/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét