Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

MÙA MÂY



MÙA MÂY
...
Mây trắng trông xốp như từng tảng băng tuyết cả bọn từng được xem trong ti vi buổi tối hôm nào. Ngon lành như đá bào trắng mịn. Trời xanh ngắt. Trời thẳm xa như muốn thách thức bao nhiêu trí tưởng tượng, ước ao của bọn trẻ. Phía sau bầu trời, còn gì không nhỉ? Cuối chân trời kia, là gì hở chị? Mây từ đâu tới, vì sao lại có nhiều hình thù đến vậy? Hôm nay mây hình dạng này, nghĩa là sao ta? Muôn vàn thắc mắc của bọn chúng tôi trước khoảng không gian lồng lộng mỗi chiều. Đố nhau đám mây này giống cái gì, tìm xem con thỏ ở đâu, chiếc tàu ở hướng nào, tòa lâu đài kia có mấy tháp… là trò vui không bao giờ chán của cả bọn. Bởi mây thì muôn hình vạn trạng, thay đổi mỗi ngày, mỗi chiều, còn khả năng mơ màng của lũ trẻ thật phong phú vô cùng.
Có vẻ như, trước khi mùa mưa tới, nắng muốn được ươm vàng mọi vật. Không gì thú vị bằng khi cái nắng nhạt dần vào cuối ngày, lũ trẻ con chúng tôi được thả mình xuống đám cỏ mịn mà tận hưởng cảm giác sung sướng. Buồn tay thì bứt tìm mấy cây cỏ để cùng chơi đá gà, “con gà” nào đứt đầu là coi như bị loại. Lũ con trai con gái tóc đều hoe hoe vàng vì cháy nắng, bình đẳng với nhau trước mấy trò chơi tuổi thơ ngày ấy, giận hờn rồi cũng quên ngay.
...
Vào những mùa mây giăng ấy, tôi thường ước gì mình có đôi cánh như chim. Hoặc trong giấc mơ thầm kín, thi thoảng tôi lại thấy mình hóa thành con chim nhỏ, bay vút lên trời xanh, ngắm mặt đất bao la từ trên cao vời vợi. Nên chẳng lạ gì, đôi khi một vệt khói từ chiếc máy bay hiếm hoi nào đó để lại trên nền trời cũng làm cả bọn háo hức, thêu dệt.
Những chiều ngắm mây xa xưa tưởng như dài mãi, còn hoài, tận khi tôi bước qua tuổi ngây thơ trong trẻo êm đềm, nhưng nó không bao giờ trở lại.
( Trích MÙA MÂY của Hoàng My đăng trên Phunuonline.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét