Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Dọc theo suối Ea Tam... BẾN NƯỚC BUÔN KMRƠNG PRONG B

Dọc theo suối Ea Tam...
BẾN NƯỚC BUÔN KMRƠNG PRONG B
"Kmrơng Prong" – một địa danh ở thành phố Buôn Ma Thuột, theo tiếng Ê-đê “Prong” có nghĩa là “to lớn”; còn “Kmrơng” được dịch ra là “rừng”. “Kmrơng Prong” nôm na theo tiếng đồng bào Ê-đê là “rừng lớn”.
“Buôn Kmrơng Prong B hồi xưa được tạo lập trong rừng, khi đó già làng không biết phải đặt tên buôn như thế nào. Mà hồi đó là toàn rừng lớn, chạy đến sát huyện Krông Pắk nên sau khi lấy ý kiến bà con trong buôn, già làng quyết định đặt tên là Kmrơng Prong B – tức là buôn Kmrơng Prong thứ 2 nằm trong rừng lớn",ông Y Wih Ê-ban nói....(Theo Dantri Online)
Một trong những bến nước được biết đến nhiều nhất nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ và tự nhiên đó là bến nước buôn Kmrơng "B” (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk). Tiếp đến có thể kể tới bến nước ở buôn Kroa "B”, xã Cuôr Dăng, huyện Cư Mgar nằm trên quốc lộ 14 đoạn ki-lô-mét 15 hướng đi Gia Lai. Chia sẻ về việc vì sao lại chọn bến nước để chụp ảnh cưới của mình, bạn H’Hương Hwing chia sẻ: "Đầu tiên chúng tôi muốn khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống thật sang trọng để có bộ ảnh ưng ý, và chúng tôi là con của núi rừng thì mang tính chất mộc mạc và nét bình dị của buôn làng. Địa điểm bến nước được chọn là để nhớ về cội nguồn của mình!”. Có lẽ vì thế mà các chàng trai, cô gái Ê Đê chọn bến nước làm ngoại cảnh cho những bức ảnh của tình yêu giữa chốn đại ngàn, còn gì bằng khi được hòa mình vào giữa bạt ngàn của núi rừng góp phần tôn lên vẻ đẹp hoang dã đậm chất Tây Nguyên. Đây cũng là cách để phát huy bản sắc dân tộc cho các thế hệ sau không quên cội nguồn nơi mình sinh thành. (Trích "BẾN NƯỚC TÌNH YÊU" của Gia Ly - Djuang Yên)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét