Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

TIM TÍM MÀU HOA RAU NGÓT NHẬT

Rau vườn nhà ...
TIM TÍM MÀU HOA RAU NGÓT NHẬT
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, ngoài trời và thiên nhiên
Bất chợt, một sáng nắng ấm tôi đã nhìn thấy góc vườn nở đầy những bông hoa màu tím, tôi nhận ra là hoa của loài rau ngót Nhật.
Cây này có tên khoa học là Dicliptero chinensis (L.) Ness, thuộc họ ô rô – Acanthaceae.
Ở Việt Nam thường gọi là rau Diễn, cây Gan heo. Ngoài công dụng là cây thuốc, lá Diễn còn dùng nấu canh với thịt heo, ăn thơm ngon như rau Bồ ngót, không cần thêm bột ngọt mà canh đã ngọt nên có thêm tên rau ngót Nhật.
Cộng đồng dân cư trồng rau sạch đô thị đã phổ biến cho nhau trồng loại rau này trong vườn nhà, trên sân thượng, trước ban-công.
Rau Diễn nhân giống bằng cách giâm cành, dễ sống, nhanh ra rễ. Cây sinh trưởng mạnh, ra lá liên tục, có thể thu hoạch làm rau thường xuyên, do vậy ít ai thấy bông nở rộ.
Muốn cây rau ngót Nhật có bông nở nhiều và đẹp như một chậu hoa, cần phải để chậu hơn 2 tháng tuổi, không ngắt ngọn, không lấy lá làm rau, thì cây sẽ già và bật bông hàng loạt.
Ở Phương Nam cây lá Diễn có khả năng ra hoa quanh năm, không cần mùa vụ. Cây có thể trồng vào các chậu lớn, trồng nhiều cành, ra nhiều nhánh, lan rộng trên mặt chậu, hoa nở thành từng cụm như hoa Cúc, hoa Mười giờ… Cây có thể trồngvào chậu nhỏ treo lên cao, cành rũ xuống giống như Dạ yên thảo hoặc Dừa cạn rủ.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét