Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

BUÔN KO SIÊR *nhom-thbmt74

Ngày xưa... Thầy Nguyễn Văn Ngự, giáo sư Việt Văn dạy nhiều trường Trung Học ở Ban Mê Thuột (1965-1971), đã gắn bó khắp buôn làng với đề tài "Sinh hoạt của người Rhade tai Ban Mê Thuột"...
BUÔN KO SIÊR
*nhom-thbmt74
Thầy Nguyễn Văn Ngự sinh năm 1941, quê gốc Bắc Ninh. Thầy theo gia đình vào Sài Gòn từ năm 1954 và học phổ thông tại các trường Đức Minh (Thủ Đức) và Nguyễn Bá Tòng (Sài Gòn). Sau khi tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm vào năm 1965, Thầy chọn Darlac làm nhiệm sở và Trường Trung Học Tổng Hợp Ban Mê Thuột là trường đầu tiên cho cuộc đời dạy học. Ngoài ra, Thầy còn dạy thêm ở trường La San, Hưng Đức và Vinh Sơn.
Năm 1971, Thầy thuyên chuyển về Sài Gòn, dạy tại trường Trung Học Cây Sung, Quận 8. Năm 1975, Thầy lập gia đình và chuyển về trường Nguyễn Thượng Hiền, Tân Bình. Thầy và gia đình ở Ngã Ba Ông Tạ cho đến ngày nay.
Thầy có 5 người con, 4 trai và 1 gái. Người con trai cả và cô con gái đã có gia đình.
Thầy Ngự dạy Việt Văn, nhưng lại thiên về nghiên cứu. Sau khi lấy thêm Cử Nhân Nhân Văn tại Đại Học Văn Khoa, Thầy đã tiếp tục làm tiểu luận Cao học Nhân chủng với đề tài "Sinh hoạt của người Rhade tai Ban Mê Thuột". Đến năm 1975, trước những thay đổi của thời cuộc, Thầy đành bỏ dở công việc nghiên cứu này. Thầy ít sáng tác thơ, văn. Rất thích đọc sách và sinh hoạt hội đoàn.
Thầy qua đời năm 2008.
(Những chi tiết trên đây cùng hình ảnh đều do bạn Nguyễn Dy Xứ gởi về)
Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét