Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

HỒ NAM KAR TRÊN ĐĂKLĂK

" Ở đây sương khói mờ nhân ảnh"...
NAM KAR TRÊN ĐĂKLĂK
Nếu ai chưa một lần đến Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Kar tại Đắk Lắk mà xem những bức hình đậm chất nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia cừ khôi về khung cảnh sương giăng khắp mặt hồ Nam Kar thì chắc hẳn sẽ ngỡ rằng đây là chốn hư ảo ...
...
Hồ Nam Kar nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Kar - một khu rừng đặc dụng ở tỉnh Đắk Lắk của Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa của khu vực Tây Nguyên, mỗi năm có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.
...
Nếu có cơ hội đến thăm hồ Nam Kar vào một sáng sớm tinh mơ khi màn sương còn giăng kín mặt hồ bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mộng mị mà thoát tục của khung cảnh nơi đây. Khi ấy những ánh dương mới chỉ soi rọi lên những đám mây trên bầu trời không gian trên mặt hồ là cả một khoảng trắng mênh mông bởi làn sương mờ ảo.
...
Thấp thoáng trên hồ còn là hình ảnh những người nông dân chèo xuồng đánh cá, hay những bè nuôi cá trên sông. Đằng sau hình ảnh thơ mộng con người nhỏ bé cùng với chiếc thuyền mộc mạc lênh đênh trên mặt hồ mênh mông phẳng lặng là biết bao mối hiểm nguy rình rập. Và còn những khó khăn vất vả mà họ đang ngày ngày phải trải qua. Mọi sinh hoạt từ việc nấu nướng ăn uống đến vệ sinh đều trên những ngôi nhà lênh đênh trên sông. Cuộc sống dập dềnh trên sông nước đâu dễ dàng gì. Sau chuyến đánh bắt trên sông, họ về lại “ngôi nhà” của mình cùng gia đình vội vã lựa chọn những con cá tươi ngon nhất để kịp đem đến chợ trước khi trời sáng. Những em nhỏ chỉ vài tháng tuổi sinh ra đã quen với con cá con tôm, với mặt hồ mênh mông giữa núi rừng ngút ngàn.
...
(Theo Thiencam Travel trên http://kenhsinhvien.vn/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét