Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

KẸO CHỈ

Quà vặt ngày xưa...
KẸO CHỈ
Một ngày đẹp trời bất chợt gặp người bán kẹo chỉ nơi một hẻm nhỏ, biết bao kỷ niệm tuổi thơ tràn về. Tôi vẫn còn nhớ những ký ức gắn liền với món kẹo độc đáo này. Ngày còn nhỏ, mỗi khi tan học, đứng trước cổng trường chờ ba mẹ đến đón, tôi và các bạn của mình vẫn thường vây quanh xe bán kẹo chỉ và thích thú nhìn người bán kẹo làm kẹo với bàn tay nhanh thoăn thoắt.
Bàn tay của người bán đưa đến đâu là những sợi chỉ liên tục được tạo thành một cách nhanh chóng. Lâu dần, riết thành quen, dù không ăn nhưng chúng tôi vẫn có thói quen nhìn người bán thực hiện món kẹo mỗi khi có dịp.
...
Đường được nấu thành dạng dẻo nguyên thanh lớn. Sau đó, mỗi khi có khách ăn, người bán sẽ dùng tay kéo nhẹ thỏi đường lớn (dạng như mạch nha) để lấy ra một mẩu nhỏ. Sau đó người bán sẽ cuộn tròn miếng đường này lại rồi lăn với bột năng. Chỉ sau vài lần kéo và trộn bột, những sợi chỉ bắt đầu được hình thành ngày càng rõ ràng. Đến khi sợi chỉ đạt được độ mỏng như ý muốn, người bán sẽ dừng tay và đặt các sợi chỉ này vào lớp bánh tráng ngọt.
Món kẹo này tuy mang tiếng là "kẹo" nhưng vị ngọt rất vừa phải khác hẳn các món kẹo thông thường. Khi ăn, vị ngọt của kẹo, vị béo của dừa, lại thêm chút là lạ của bột năng, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị rất đặc trưng.
Chính vì thế mà bọn trẻ con chúng tôi đều rất yêu thích món kẹo độc đáo này khi còn nhỏ. Thời bây giờ, khi mà trẻ con đã có nhiều lựa chọn hơn với hàng loạt loại bánh kẹo ngày càng ngon và lạ mắt thì món kẹo chỉ này cũng đang dần bị mai một.
Nguồn : http://afamily.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét