Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Thăm phố Ban mê... CHÙA A-DỤC

Thăm phố Ban mê...
CHÙA A-DỤC
Chùa A Dục tọa lạc tại số 201 Trần Phú - phường Thành Công – TP.BMT - tỉnh ĐăkLăk.
Trong thời gian xây dựng chùa Khải Đoan thì cố Hòa Thượng Thích Đức Thiệu cho thành lập 3 khuôn hội dạng "Cải gia vi tự". Khuôn hội A Dục được thành lập trong thời gian đó, thờ tại nhà bác Trần Hoán đường Quang Trung.
Đến năm 1966 duyên lành hội ngộ, khuôn hội A Dục được Tỉnh Hội Phật Giáo ĐăkLăk cấp cho lô đất tại góc đường Phạm Ngũ Lão - Hàm Nghi để xây dựng chùa A Dục, từ đó lấy tên là A Dục.
Người có công sáng lập nên ngôi bổn tự là Cố Hòa Thượng Thích Đức Thiệu, và năm sáng lập là 1954.
Từ ngày thành lập cho đến nay chùa đã qua nhiều lần trùng tu nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tu tập cho Phật tử.
(Trích từ nguồn http://hoanghiem.net/chua-a-duc)
...
A Dục, một vị vua Phật tử
Hoàng đế A-dục trị vì nước Ấn vào thế kỷ thứ III trước Tây lịch và cũng là một trong những nhân vật sáng chói nhất trong lịch sử Phật giáo. Là vị hoàng đế nổi tiếng nhất của triều đại Maurya ông đã thống nhất gần toàn thể bán lục địa Ấn độ. Dưới triều đại của ông, văn hóa được phát triển cao độ và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử nước Ấn mà sử liệu thật phong phú ghi chép bằng chữ viết còn lưu lại đến ngày nay. Nghệ thuật tiêu biểu và đặc trưng nhất cho nền văn hóa Ấn độ nói chung cũng đã phát sinh trong thời kỳ này.
Riêng đối với Phật giáo, hoàng đế A-dục là một Phật tử lừng danh nhất, và ông đã quy y sau khi chinh phạt được lãnh thổ Kalinga bằng những trận chiến thật hãi hùng. Ông hết sức nhiệt tâm trong việc hoằng Pháp và đã truyền bá Phật giáo ra xa hơn vùng thung lũng sông Hằng, vượt ra ngoài biên giới Ấn độ, nhất là về hướng tây bắc tức là cả vùng cận đông, trung đông cho đến biên giới châu Âu.
...
...
Theo Bằng Hư - PNTD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét