Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

NGHĨA TRANG MỚI CỦA GIÁO XỨ THÁNH TÂM BAN MÊ THUỘT

Con người có cố có ông,
Như cây có cội, như sông có nguồn.(Ca dao)
NGHĨA TRANG MỚI CỦA GIÁO XỨ THÁNH TÂM BAN MÊ THUỘT
Theo thông tư của UBND thành phố Buôn Ma thuột (số 357/ QĐ-UBND), đề ngày 12. 01. 2017, về việc đóng cửa Nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm Ban Mê Thuột: không cho phép thực hiện các hoạt động táng gồm chôn cất, mai táng, hỏa táng và các hình thức táng khác tại nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm, đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột…Lý do: nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm nằm trong khu dân cư, không phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị và quy hoạch hệ thống nghĩa trang thành phố BMT đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Lúc 08g30 ngày 24. 01. 2017, linh mục Giu-se Trịnh Văn Hân, quản xứ giáo xứ Thánh Tâm BMT đã đến nghĩa trang mới để làm phép nghĩa trang. Đây là khu đất sườn đồi thoai thoải, rộng 2,2 hecta, cách trung tâm thành phố 07km thuộc phường Tân Lợi (đường đi Quảng Phú, huyện Cư M'gar tỉnh Đắk Lắk). Khu đất đã được UBND tỉnh phê duyệt và xây tường rào chung quanh.
Giáo xứ Thánh Tâm đã thiết kế một cổng ra vào nghĩa trang, xây dựng một bệ cao đặt tượng Chúa Phục Sinh, một bồn hoa, hệ thống phun nước và những lối đi bằng bê-tông phân chia khu đất thành từng ô theo thứ tự A, B, C..., một nhà dành cho người bảo vệ nghĩa trang. Công trình còn nhiều hạng mục phía trước, sẽ lần lượt được giáo xứ tiếp tục thực hiện.
...
(Trích theo "GX. Thánh Tâm làm phép nghĩa trang mới" của ANH THƯ đăng trên http://gpbanmethuot.vn/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét