Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

CÓ NHỮNG NGHĨA TRANG HÀI NHI

“Việc gì tay phải làm thì không nên cho tay trái biết; nếu nói ra, những ý nghĩa của công việc sẽ mất hết”-Hoàng Thị Lan (xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, Đăk Nông)
CÓ NHỮNG NGHĨA TRANG HÀI NHI
Tình cờ tôi nghe những bạn trẻ nói về “nghĩa trang online”. Đó là nơi những ông bố, bà mẹ thế hệ 9X đến than khóc, thổ lộ nỗi lòng với những đứa con bị giết chết trong lòng mẹ.
...
Ngày rằm, mùng một người ta vẫn mang hoa tươi, mang quả ngọt vào lễ như ngoài cuộc sống thực. Trong nghĩa trang online người ta cũng cầu khấn, gửi gắm tới những người đã mất những lời dặn dò, lời cầu phúc được may mắn.
...
Nơi dành được nhiều quà tặng và thương cảm nhất là nghĩa trang thiếu nhi. Hầu hết những bà mẹ, ông bố đều cảm thấy dằn vặt vì “giết” con mình. Những thân nhân của những thiên thần này thường xuyên đăng nhập diễn đàn và mua sữa, mua quần áo… dẫn con của mình đi chơi.
Không chỉ mua quà dành cho thân nhân quá cố của mình, các thành viên khác còn tích cực mua quà cho những ngôi mộ khác. Hình thức mua quà là những hình ảnh họ down trên mạng và upload lên diễn đàn kèm theo những lời nhắn “quà của con nè, bánh ngon không con, cô tới thăm con nè…”.
...
Có nhiều nghĩa trang thai nhi được thiết lập trải dài từ miền Bắc qua miền Trung, lên Cao nguyên vào miền Nam, xuống miền Tây. Nghĩa trang chôn cất hơn 50.000 hài nhi, những sinh linh vô tội ở Đồi Cốc (Sóc Sơn – Hà Nội), nghĩa trang hài nhi Quần Vinh (Nam Định), nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ (Hương Trà – Huế),rộng 5.000m2 với hàng ngàn ngôi mộ, nghĩa trang Đồng Nhi ở Nha Trang, nghĩa trang ở Pleiku (Gia Lai) với hơn 1 vạn ngôi mộ vô danh bé xíu nằm lọt thỏm giữa núi rừng Tây Nguyên, tại Kontum cũng có 2 nghĩa trang Đồng Nhi, nghĩa trang hài nhi Đồng tiến Bình thuận…Những nơi ấy có đất có nấm mồ và thi hài các sinh linh bé nhỏ.
Nhưng “nghĩa trang online”, ai cũng thấy lạ quá. Thế hệ 9X ăn năn sám hối về những tội ác đã gây ra và đang khóc than trong nghĩa địa hài nhi trên mạng.
Một thế giới ảo mà cảm xúc rất thực. Nơi ấy gợi lên trong tôi lòng thương xót các thai nhi bị loại bỏ và cha mẹ của chúng. Nơi ấy, tôi thấy sức mạnh sự dữ đang tung hoành, cha mẹ giết con mình, người trác táng nghiện ngập vì bị dụ dỗ, người trả thù đâm chém nhau, người ghen tương không có lòng tha thứ, người dùng quyền lực áp bức bất công, người thanh trừng nhau tranh quyền đoạt lợi, người dửng dưng vô cảm…
Cuộc sống luôn tạo ra những bất ngờ, kể cả trong khổ đau và tuyệt vọng vẫn sẽ có những điều kỳ diệu dành cho mỗi người.
...
Lm Giuse Nguyễn Hữu An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét