Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

ĐÈO PHƯỢNG HOÀNG

Trong chiến tranh, nơi đây được mệnh danh là "cánh cổng thép"... với biết bao oan hồn tử sĩ vất vưỡng nơi đây...
ĐÈO PHƯỢNG HOÀNG
...
Và hôm nay chúng ta là những người may mắn hơn họ..từ đó chúng ta phải cảm nhận được chiều sâu sự hy sinh của các chiến hữu ta . Những người còn sống như chúng ta phải nối tiếp và tiếp tục làm tròn nghĩa vụ của người đang sống với những “ Tử Sĩ “ đã ra đi . trong những chương đau đớn nhất trong lịch sử chiến tranh VN . đó là hình ảnh của những “ Tử Sỉ “ . Khi mà sự hy sinh của họ lẽ ra phải được tuyên dương , phải được tôn vinh, thì họ lại bị sỉ nhục .. một sự sỉ nhục người đã chết ,Vì thế... chúng ta phải có một sự công bằng và sòng phẳng . Những người còn sống phải có nhiệm vụ lo cho người đã chết . Về sau lịch sử sẽ vinh danh họ , tên của họ sẽ được đính vào quân sử , vì họ đã làm xong nhiệm vụ của mình . họ là những người đã hy sinh trong chiến tranh và đã bị mất đi tất cả .
Cát của biển Thái Bình Dương cũng không đủ để mà khỏa lấp với những giọt nước mắt đã đổ ra cho những người thân còn ở lại .
Mặt trận Khánh Dương là một chiến trường sôi động những địa danh như đèo M’drak , đèo Phượng Hoàng mãi mãi là dấu ấn kinh hoàng với những trận đánh kinh hoàng . Chiến tranh nói tóm gọn lại là sự chết chóc và hủy diệt và cho dù người trở về sau chiến tranh không hề bị thương tích gì cả . Nhưng vết thương trong lòng họ lại vô cùng đau đớn và luôn luôn rỉ máu...
Vì đồng đội của họ vẫn còn đang nằm lại giữa rừng già . còn bây giờ chúng ta phải làm một cái gì đó ..! Hãy điểm phấn tô son lại cho những chiến hữu của ta đã hy sinh vì thời cuộc , và xin với nhân gian một nụ cười rằng : tình huynh đệ chi binh của người lính... muôn đời bất diệt.. mong muốn của chúng ta là cầu nguyện cho các chiến hữu được an giấc ngàn thu họ đã hoàn tất nhiệm vụ và bổn phận . họ đã chiến đấu trong danh dự , và khi mà một người lính không may... đã không bao giờ trở về nữa .
Những người còn sống như chúng ta phải quyết tâm đem họ trở về . bằng đủ mọi cách trong khả năng sẵn có của mình “ Họ Phải Trở Về “ .
Hiện tại và bây giờ chúng ta phải làm gì đây . con đường duy nhất đó phải là “ Chiêu Hồn Tử Sỉ “ mục đích của chúng ta là đưa linh hồn của đồng đội về nơi mái ấm... họ có một nơi , để rồi đồng đội có cơ hội về thăm . Xem như đây là sự thay thế cho lời “ Truy Điệu “ của những chiến hữu còn sống sót trở về sau chiến tranh . Tiễn đưa những chiến hữu bất hạnh về nơi cõi bình yên , ở nơi đó chỉ có nhang khói và tình thương mà không có hận thù...
...
...
(Trích theo "CHIÊU HỒN TỬ SĨ " của Lê Lào đăng trênhttp://www.haingoaiphiemdam.net/)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét