Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

NHÀ THỜ KON H"RING ở Quảng Nhiêu

Xứ Thượng với tôn giáo...
NHÀ THỜ KON H"RING ở Quảng Nhiêu
...
Nhà thờ Kon H’ring cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng hơn 40km về phía Đông Bắc, đến cuối tỉnh lộ 8 thì rẽ trái theo con đường đất đỏ, hai bên đường hoa dã quỳ nở vàng rực. Mặc dù có người dẫn đường nhưng chúng tôi cũng bị lạc mất một đoạn do địa bàn khá hẻo lánh. Cư dân ở đây đa phần là người Sê-đăng sống rải rác trong các rẫy cà phê, vườn điều. Tuy trồng cây cà phê nhưng cuộc sống của họ còn khá vất vả vì đất canh tác không được bao nhiêu, phải đi làm thuê cho các chủ rẫy ở nơi khác đến xâm canh.
...Trải qua bao gian khổ, đường đi lại khó khăn, phương tiện không có, nhà nguyện không có, thiếu vắng chủ chăn nhưng hạt giống đức tin nơi đây vẫn âm thầm sinh sôi nẩy nở. Năm 1996, Cha Gioan Nguyễn Sơn được bổ nhiệm quản xứ Quảng Nhiêu...
Ước mơ có một ngôi nhà nguyện để thờ phượng Chúa là nỗi khát khao cháy bỏng của Cha Gioan Nguyễn Sơn và cộng đoàn Giáo họ Kon H’ring. Thế rồi, ngày 19.6.2013, Cha - Con cùng bắt tay khởi công xây dựng mặc dù kinh phí ít ỏi ... Hôm nay, nhà thờ vẫn chưa hoàn tất, chưa có ghế ngồi, nhưng Cha – Con vui mừng lắm. Từ nay sẽ chấm dứt cảnh dâng lễ ngoài trời, chấm dứt cảnh học giáo lý dưới những gốc điều.
...
Lần đầu tiên, sau bao nhiêu năm dài cơ cực, giáo dân Kon H’ring được tham dự một Thánh lễ trọng thể trong chính ngôi nhà nguyện “như mơ” của mình, không ít cụ già đã tỏ ra xúc động. Còn các em thiếu nhi thì háo hức, mừng rỡ ra mặt nhưng có em sẵn sàng hy sinh đứng ngoài trời mưa nhường chỗ trong nhà thờ cho khách! Em nói: “Mình quen rồi!”
...
(Trích trong GIÁO HỌ KON H’RING - GIÁO XỨ QUẢNG NHIÊU BMT của Vũ Đình Bình)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét