Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

NHỮNG BÀI TẬP ĐỌC VUI *Bảo Vân - Bùi Văn Bảo

Lui về thời mực tím ngày xưa...
NHỮNG BÀI TẬP ĐỌC VUI
*Bảo Vân - Bùi Văn Bảo
Bài 1. HAI BÁC ĐÔ
Hai bác đô
Khỏe như bò
Trên bãi rộng
Cố giằng co
Bỗng một bác
Bị vật thua
Người xem hội
Đều hoan hô.
Bài 2. THẰNG CÒM
Còm thất thểu
Bên vệ đường
Gầy giơ xương
Như que củi
Trông thằng còm
Thật thảm hại
Ai đi qua
Cũng ái ngại.
Bài 3. CON CHÓ ĐẢM ĐANG
Con chó đảm đang
Thích mặc cho sang
Soi gương chải tóc
Học hát ầm vang
Nhưng chó chăm làm
Nó quét nhà cửa
Lau bàn ghế tựa
Đun nước lò than
Bài 4. CHÚ MÈO CÂU CÁ
Chú mèo câu cá.
Mồi thả xuống hồ.
Giật được cá rô.
Mèo vồ ngay lấy.
Bỏ giỏ xách về.
Lấy dao mổ cá
Rán lên thơm quá
Ngồi chén no nê.
Bài 5. CÓC ĐI XE ĐẠP
Cóc thấp le te
Ngồi xe đạp phóng
Vấp cây ngã chỏng
Làm hỏng cả xe
Cóc sưng bươu đầu
Chúng bạn lêu lêu
Mẹ mắng đủ điều
Cóc kêu khóc chán.
Bài 6. THẰNG TÔ NGHỊCH PHÁO
Thằng Tô nghịch láo.
Buộc pháo đuôi dê.
Nó đốt rồi về.
Khiến dê hoảng chạy.
Dê nhảy tung tăng.
Húc trẻ xô hàng.
Trẻ sang mách mẹ.
Chú bé phải quỳ.
Bài 7. HAI BÁC TIỀU PHU
Hai người đốn củi
Bỗng gặp con gấu
Một người trèo cây
Một người giả chết
Gấu tưởng chết thật
Bỏ đi nơi khác
Hai người thoát nạn
Gánh củi ra về
Bài 8. HAI KHỈ ĐÓI ĂN
Hai Khỉ đói nhăn
Đi ăn trộm chuối
Khiêng đầu khiêng cuối
Về tổ cùng ăn
Chủ nhà biết thế
Nghĩ kế đặt tròng
Khỉ mắc vào trong
Người xông lại bắt.
Bài 9. LÀNG CHUỘT MỞ HỘI
.
Làng chuột mở hội
Chuột múa sư tử
Chuột đi rước đèn
Thổi kèn đánh trống
Đây đám đánh vật
Kia chỗ đánh đu
Chú mèo tới xem
Chuột biếu con cá.
Bài 10, ...MẸ GÀ ĐI CHỢ
Mẹ gà đi chợ
Con ở lại nhà
Vịt lén tới tha
Cắp gà con chạy
Gà về thấy vậy
Đuổi vịt khắp nơi
Mổ đánh tơi bời
Vịt nhoi xuống nước
BẢO VÂN- BÙI VĂN BẢO
* Anh Nguyễn Quang Phú có kể cho Xứ Thượng câu chuyện thật : Năm 1995, cụ Bùi Văn Bảo từ Canada qua chơi California, khi gặp cụ tôi có nhắc đến những bài học thuộc lòng này và cảm ơn cụ.
Hứng khởi tôi đọc luôn một dây từ bài đầu đến bài cuối. Cụ tròn xoe mắt hỏi tôi còn giữ được quyển Tập đọc vui này à.
Tôi thú thực nhờ cụ mà thế hệ chúng cháu đều nằm lòng.
Vậy mà trước khi chia tay, cụ còn ghé tai nói nhỏ :
- Nếu cậu có thì cho tôi mua, bao nhiêu tôi cũng mua.
Cụ Bảo Vân - Bùi Văn Bảo mất năm 1998 tại Canada.
Bình luận
  • Thi Niệm Tuyet Nga Bìa trong là Bài Sách Quốc Ngữ
    1
  • Tam Mai Hoang Mình cũng chỉ muốn nói bạn còn nhớ ,
    nhớ kỷ đấy thôi .và củng là một câu khen đấy bạn ạ.
    Và vui vui của tuổi thơ .
    Xem thêm
    1
  • Nguyễn Thị Lê Kỳ nghỉ hè . Ta về quê,. Nhà ta ở. Mé bờ đê. Ở nhà có. Mẹ cha ta . Ông và bà . Quý ta quá. Mẹ đi chợ. Cha ra ga. Bà ở nhag. Để giữ bé. Khi thư thả ta ra đê . Đi thả bê, nghĩ mà thú.
    1
  • Nga Doanthi Hồi xưa đi học sợ nhất giờ Văn của cô Cầm. Bi giờ nghĩ lại vẫn cứ cười thầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét