Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

TRANG CHẠP PHÔ TRÊN TUẦN BÁO TUỔI NGỌC

Nhớ thuở nào...
TRANG CHẠP PHÔ TRÊN TUẦN BÁO TUỔI NGỌC
Chạp Phô với khẩu hiệu cửa tiệm bán từ cây kim đến chiếc phi thuyền có chủ tiệm là Kiến Vàng, món hàng là các chuyện cười, danh ngôn, sưu tầm nho nhỏ, giai thoại làng văn, có cả mục “Kiến Vàng ơi” dành cho các thắc mắc của tuổi mới lớn. ( Theo Phay Van )
Một buổi trưa nào đó rất xa...ngàn xa...Tôi không nhớ rõ đó là buổi trưa nào, ngày tháng nào...Chỉ biết những ngạt ngào tuổi nhỏ, niềm êm đềm xa xôi ấy...đến giờ vẫn chưa thể nào nhạt tan...Như một vết sâu ngọt ngào mà dư hương còn vương vấn mãi không rời...
Một chú bé, đã lén bỏ ngủ trưa, say sưa khám phá ra một kho tàng quý giá trong những góc tủ phủ đầy dấu vết thời gian,,,Những TUỔI NGỌC, TUỔI HOA, những tập sách hoa niên....như một đám mây hoang đường, tuôn những giọt mưa mát trong hiền hòa đủ làm một "trưa vàng, cỏ biếc, vườn xanh"....thêm huyền ảo, thêm dịu dàng...Những giấc mơ dịu dàng, mà sau này, tôi cứ nghĩ về nó mãi, trong đời sống...và trong cả...những giấc mơ.
Ngày ấy, những tập san hiền hòa cuốn hút tôi...vì những hình ảnh nhiều sắc màu...những sắc màu mà bất kì tụi con nít nào, trong thời kì ti vi còn là những chiếc hộp trắng đen...cũng dễ dàng mê mẩn..
( Trích đoạn Chưa Đi Vội Về Sau trên trang huyvespa blogspot )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét