Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

NGÔI NHÀ MA TRÊN ĐÈO PRENN

Chuyện xứ Thượng...
NGÔI NHÀ MA TRÊN ĐÈO PRENN
Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1912 tọa lạc đầu dốc Prenn. Ngôi biệt thự nguyên là của một viên chức Pháp. Một đêm nọ, hắn mời một cô gái rất đẹp đến nhà chơi rồi hãm hiếp và giết chết. Xác cô gái bị ném xuống giếng nước bên trong khuôn viên khu nhà. Một thời gian sau, chủ nhà người Pháp này cũng bị giết chết rất dã man. Từ đó, căn nhà trở nên hoang vắng, điêu tàn và đầy những chuyện truyền tụng về hồn ma cô gái.
Thỉnh thoảng vào ban đêm, các tài xế chạy qua đây vẫn thường bắt gặp một cô gái mặc đồ trắng toát từ phía dưới đi lên vẫy xe xin đi nhờ lên Đà Lạt. Đã có tài xế dừng lại đón. Họ thấy rõ ràng người con gái ấy đã bước lên xe, nói cười huyên thuyên. Thế nhưng vút một cái, chỗ ghế nơi cô gái ngồi bỗng nhiên trống không.
Người ta lại kể với nhau rằng, có một cô gái sinh sống ở Vũng Tàu đang thất tình lên Đà Lạt để nghỉ ngơi. Sau khi nghe người dân bàn tán về ngôi nhà ma cô gái mới lên xem thử. Không hiểu sao cô gái rất thích ngôi nhà này và quyết kêu gia đình của mình mua cho bằng đươc. Sau 1 tháng ở ngôi nhà, cô gái đã treo cổ tự tử chết trong căn phòng của mình cũng ở cái tuổi trăng tròn.
Lại theo lời kể của một người đàn ông sinh sống lâu năm ở Đà Lạt, thì đêm nọ, có một người chở rau để đi bán. Con đường ra chợ phải bắt buộc đi qua con đèo này. Lúc đó cũng khoảng 2-3 giờ sáng. Khi đi đến giữa đèo, một người con gái xin quá giang. Tóc cô gái dài, mặc đồ ngủ mỏng manh. Trông cô gái rất lạnh. Vì nghĩ là đường đèo quá vắng vẻ nên ông đã cho cô gái quá giang một đoạn. Đi được một quãng thì ông sợ cô gái lạnh nên đã đưa áo khoác của mình cho cô gái mặc. Khi ông ngừng xe thì quay lại đã thấy cô gái biến mất từ lúc nào.
Những đồn đại về hiện tượng thường xảy ra với những người ở trong căn nhà này là khi đang ngủ bỗng giật mình tỉnh dậy thì thấy đang nằm lơ lửng trên không trung, hoặc đang nằm ngoài hành lang. Còn các bác tài trên đường lên đèo Prenn thỉnh thoảng thấy một cái bóng trắng ngồi đung đưa ngoài ban công tầng trên...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét