Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

TIẾNG CHUÔNG GIÓ

TIẾNG CHUÔNG GIÓ
Hồi đầu nghe những âm thanh này tôi thấy quen lắm. Tôi cố lục xem trong trí nhớ những âm thanh vừa quen mà vừa lạ này. Nhưng vô hiệu. Nhiều tháng trôi qua, thứ âm thanh khiến tôi khó chịu, thậm chí là mất ngủ. Tôi lại nhớ đến lần đi qua một ngôi làng có thứ mùi hương nào đó xộc vào tận mũi. Tôi cũng có cảm giác như mình đã từng một thời thân thuộc với thứ mùi hương này, nhưng cho dù tôi có cố công mấy, dù nhiều năm sau đó tôi vẫn không thể nhớ ra. Tôi e rằng thứ âm thanh của chiếc chuông gió cũng mãi là điều bí mật.
Tôi có tuổi thơ gắn với miền miệt rừng. Mùa hè sang hoa mua nở tím những triền đồi. Loài hoa tím đã đi vào nỗi nhớ của tôi khi ở xa. Ngày ấy tôi đã thích đi lên những ngọn đồi đầy những loài cây dại và hát mãi không biết chán. Đó là những sở thích mà sau này tôi mới giải thích được. Đó là những cảm xúc ban đầu dẫn lối cho tôi vào nghiệp viết.
...
Chúng tôi đi trên những ngọn đồi thả trâu hái quả mâm xôi rồi không tìm thấy lũ trâu đâu nữa, chỉ còn vọng lại tiếng mõ lốc cốc. Tôi bịt mũi bắt chước tiếng kêu “nghé ọ”, nhưng vô ích. Tiếng mõ trâu vẫn lốc cốc khi xa khi gần. Rồi từ một cánh rừng, lũ trâu phóng nhanh xuống dốc như có con hổ đuổi theo sau. Tiếng mõ trâu khua lên rộn ràng.
...
Bây giờ tôi đã nhớ ra âm thanh quen thuộc của chiếc chuông gió hệt như tiếng mõ trâu đã vang lên suốt những ngày thơ ấu của tôi...
...
(Trích theo Chuông Gió Gọi Ký Ức của Hữu Vi)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét