Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

TRƯỜNG TÌNH THƯƠNG VINH SƠN

Ở Ban Mê Thuột... có một nơi dành cho những em thiếu nhi cơ nhỡ, gia đình nghèo...
TRƯỜNG TÌNH THƯƠNG VINH SƠN
Nằm gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk), hơn 20 năm qua, Trường tiểu học tình thương Vinh Sơn (do Tu hội Nữ tử Bác ái Vinh Sơn thành lập và điều hành) là nơi gieo mầm và vun đắp ước mơ của nhiều em nhỏ.
Chúng tôi đến trường vào một buổi chiều muộn những ngày cuối năm học. Dạo quanh một vòng, dì Anna Phạm Thị Bích Nga, phụ trách trường tình thương thoáng chốc lại chỉ tay và kể về hoàn cảnh của từng em: đứa là người dân tộc, đứa mồ côi cha mẹ, đứa khác gia đình khó khăn... Tất cả có một điểm chung là gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi việc học. Thay vì được đến trường như chúng bạn, chúng ngày ngày phải bươn chải kiếm sống và phụ gia đình với những công việc như nhặt ve chai, bán vé số, đánh giày…
...
Ngoài dạy các môn văn hóa theo chương trình, trường tình thương Vinh Sơn còn chú trọng đào tạo về đạo đức, nhân bản, lễ giáo bằng những tiết học riêng để giúp các em sống tốt, biết yêu thương nâng đỡ nhau, cùng chung tay bảo vệ môi trường. Dù nguồn kinh phí còn eo hẹp nhưng vào mỗi dịp lễ tết, nhà trường vẫn tổ chức cho các em vui chơi với nhiều hoạt động đa dạng cũng như các chương trình ẩm thực phong phú, những em cuối cấp còn được đi dã ngoại.
Được chăm sóc bằng tình thương, dạy dỗ với tất cả sự nhiệt tình nên học sinh ở trường rất cố gắng và chăm ngoan. Các em cũng được dạy rằng việc học tập là con đường giúp thăng tiến cho bản thân và gia đình. Nhà trường trở nên một nơi chốn thân thương, gắn bó nên nhiều đứa khi lên cấp hai vẫn thường xuyên về thăm trường...
Phần lớn giáo viên của trường đều là những người gắn bó lâu năm. Điều đáng quý là ngoài những người dạy học ăn lương, còn có các thầy cô, đa phần là giáo viên về hưu, sẵn sàng gác lại công việc cũng như những lời mời cộng tác với mức lương tương đối, đến đây dạy học miễn phí. Tất cả phát xuất từ tình thương. “Giúp các em được giáo dục đủ đầy, cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống, với chúng tôi, như vậy đã mãn nguyện”, cô Hà gắn bó với trường từ nhiều năm nay chia sẻ.
...
Trường tình thương Vinh Sơn giống như một gia đình ấm cúng!
PHÚ THỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét