Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

BÒ BÍA NGỌT

Lại tìm về ký ức tuổi thơ...
BÒ BÍA NGỌT
Bò bía ngọt là một trong những món ăn dân dã, lớn lên cùng tôi và các thế hệ trước, là món ăn do chính người Hoa đem vào Sài Gòn và các tỉnh miền Tây. Nếu nói về món ăn này thì không có gì cao sang cả, những người bán hàng họ chỉ có 1 chiếc xe đẩy bán bò bía ngọt và ngày nay thì có thể bán kèm kẹo kéo hay kẹo chỉ.
Nguyên liệu để làm ra món bò bía ngọt này thì sao? Quá là đơn giản luôn đấy bà con ạ, các nguyên liệu chính là bò bía, cây kẹo (để làm ra kẹo kéo), dừa bào và ngày nay thì những người bán họ có cho thêm mè đen hoặc là sữa đặc có đường. Hồi xưa món bò bía ngọt này chủ yếu là người Hoa bán, nhưng bây giờ thì đâu còn phân biệt người nào với người nào nữa đâu. Ai thích bán gì thì bán mà thôi.
Cảm giác của món bò bía ngọt này có người thích cũng có người không thích, nhưng với tôi nó gắn liền cả tuổi thơ của mình vào những món ăn vặt hay bán trước cổng trường như bò bía ngọt, kẹo kéo hay là kẹo chỉ. Có thể các bạn trẻ ngày nay họ không thích những món ăn này vì ở Việt Nam mình đã có quá nhiều các món ăn từ nước ngoài du nhập vào, dần dần có thể họ còn không biết được bò bía ngọt này đã từng xuất hiện ở Việt Nam.
Cảm ơn cuộc đời vì có thể cho tôi sống những ngày trọn vẹn đời mình để được yêu thương và chia sẻ...
By lamgiatrinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét