Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

MÙA HOA DÃ QUỲ

Đường vào Buôn Trấp... hoa báo đông đã khoe sắc vàng...
MÙA HOA DÃ QUỲ
Ban mê rực rỡ dã quỳ
Hóa thành bức họa tình si riêng người
Vàng hoa để lại cho đời
Nửa nghiêng bóng núi, nửa vời đam mê
Kim Hương (thbmt 67-74)
*** / ***
Nghe đâu trong không khí mùi ngai ngái của hoa dã quỳ – hoa báo đông chỉ nở duy nhất một lần trong năm, hoa nở vàng rực rỡ, mạnh mẽ ven đường, trong nương rẫy như chính cái tên của hoa, một màu vàng quyến rũ đến mê say.
Lại đến mùa hoa dã quỳ hay còn gọi cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico, cúc Nitobe… là loài thực vật trong họ cúc nở rực rỡ hai bên đường quốc lộ, hay trồng làm hàng rào vào nương rẫy.
Những nơi khác mùa đông thường buồn bã, cành cây khô khẳng khiu trong gió nhưng mùa đông cao nguyên Ban Mê vàng rực rỡ trên các triền đồi và nẻo đường quê. Mùa Dã Quỳ ra hoa báo hiệu mùa khô đã tới, cánh hoa màu vàng cam tràn đầy sức sống mãnh liệt như tình yêu chung thủy của nàng H’linh dành cho chàng K’lang.
(Trích theo "Ban mê mùa hoa cỏ" của KALLABMT đăng trênyourfashionyourway.wordpress.com)
Du khách ưa ngắm dã quỳ trong khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng, cao nguyên đất đỏ Buôn Ma Thuột sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Hoa dã quỳ vùng này vào mùa “trễ” hơn Đà Lạt, thường nở rộ vào tầm giữa tháng 11 và có thể kéo dài cho đến tận tháng 2 của năm sau. Trên con đường dẫn đến vùng đất cao nguyên đầy nắng gió này, hoa dã quỳ mọc chen chúc thành những cánh đồng, mỗi khi gió thổi, từng lớp từng lớp sóng hoa cuồn cuộn, dập dờn xô nhau tạo nên cảnh tượng rất khó quên. Sắc hoa vàng ruộm trong nắng trong và nhẹ, vừa kiêu sa lộng lẫy vừa hoang dại, cuồng nhiệt khiến người ngắm không khỏi choáng ngợp, say mê. Mùa này, thời tiết Buôn Ma Thuột dịu mát, phảng phất những cơn mưa nhẹ cuối chiều, thích hợp cho các chuyến du ngoạn. Đến đây, du khách còn bị buốn hút bởi những con sông, những dòng thác hùng vĩ ẩn hiện trong rừng già huyền bí với những cái tên đã trở thành huyền thoại của đại ngàn như thác Dray Nur, Dray Sap…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét