Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Buôn Trấp quê tôi... CHÙA THIỆN ĐỨC



Buôn Trấp quê tôi...
CHÙA THIỆN ĐỨC
Chùa Thiện Đức, toạ lạc tại Thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk do bà con phật tử thị trấn Krông Ana tự quyên góp xây dựng từ năm 1993 với mấy gian nhà gỗ để làm Niệm Phật Đường. Năm 1998 được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk công nhận và được chính quyền địa phương, cấp giấy CNQSD đất, diện tích 255,4m2. Nhưng chưa có thầy Trụ trì, với ước nguyện của người con Phật muốn nương nhờ ngôi Tam Bảo tu học. Năm 2008, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk bổ nhiệm Đại Đức Thích Viên Trí về trụ trì.
...
Hiện nay, Thiện Đức là ngôi Chùa mang nét nghệ thuật độc đáo của Tây Nguyên, hài hoà trong nét cổ kính của phương Đông. Toàn cảnh chùa quay mặt về hướng Tây- Bắc. Có cánh đồng lúa xanh tươi màu mỡ nhận hai nguồn nước từ Krông Na, Krông Nô đổ về. Lưng chùa tựa vào thế đất dày của thị trấn Buôn Trấp, phù hợp với thế hình địa lý của người Á Đông; tiền thuỷ, hậu sơn mà quan niệm địa dư gọi là một thế vững chải trường niên.
Chùa Thiện Đức đối với nhân dân Krông Ana ngày nay, đã trở thành một trung tâm tín ngưỡng Phật giáo gần gủi thân quen, là chiếc nôi sinh hoạt Phật giáo của các phật tử Thị trấn Buôn Trấp, Krông Ana.
Từ đây, Thiện Đức có quyền hãnh diện và mãi mãi xứng đáng đi lên trong lòng Phật tử Krông Ana cũng như cả nước, hoà mình cùng bước thăng trầm của vùng đất Bazan mầu mỡ và của cả dân tộc.
...
Mái Chùa che chở hồn dân tộc.
Nếp sống muôn đời đẹp tổ tông.
(Trích theo HỒ VĂN TRINH (PD. Minh Nghiêm) trên http://phatgiaodaklak.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét