Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

VĨNH HẢO, DÒNG SUỐI TRUYỀN THUYẾT ! *Vi Cầm

Ngồi nhớ chai nước suối ngày xưa...
VĨNH HẢO, DÒNG SUỐI TRUYỀN THUYẾT !
*Vi Cầm
Từ tên gọi cho đến chất lượng nguồn nước khoáng, tất cảđã trở thành một câu chuyện được ví như huyền thoại...
Tại vùng Panduranga ( thuộc vùng Phan Rang Phan Rí, tỉnh Bình Thuận ngày nay) có một dòng “ Suối Thánh” được người Chiêm Thành xưa gọi là Eamu - chỉ được dùng trong những cuộc tế lễ thần linh hoặc trị bệnh.
Đến đầu thế kỷ XIV, tương truyền Huyền Trân Công Chúa được vua cha Trần Nhân Tôn gả cho vua Chế Mân ( nước Chiêm Thành). Sau hôn lễ đôi tình nhân đưa nhau đi ngao du sơn thủy vùng đồi núi, tình cờ dừng chân bên dòng “Suối Thánh” Eamu ngày ấy. Huyền Trân công chúa sau khi biết được tác dụng quý giá của nguồn nước linh thiêng này đã đặt tên cho nguồn nước là Vĩnh Hảo, với ý nghĩa “đời đời tốt đẹp”, như một sự công nhận và trân trọng loại nước linh thiêng quý hiếm này.
Khi đến Việt Nam vào thế kỷ thứ 19, người Pháp – vốn tường tận về ẩm thực thế giới – đã cất công tìm kiếm khắp thuộc địa hình chữ S một nguồn suối khoáng tự nhiên chất lượng tốt, và đã vô cùng bất ngờ khi tìm thấy nguồn nước khoáng Vĩnh Hảo. Người Pháp ưu ái đặt tên là ‘Vichy Đông Dương’ với ngụ ý so sánh chất lượng của Vĩnh Hảo tốt tương đương với nguồn khoáng Vichy nổi tiếng toàn cầu của Pháp. Từ đây nước khoáng tên gọi “Vichy - Vĩnh Hảo” đã được người Pháp đóng chai tại nguồn và xuất khẩu đi các thị trường khó tính trên thế giới, trở thành sản phẩm trứ danh khắp Đông Dương.
Lúc bấy giờ, Vĩnh Hảo sớm trở thành thương hiệu nước khoáng đầu tiên chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Trước 1975, Vĩnh Hảo là nước khoáng duy nhất ở Việt Nam được chính quyền miền Nam cho lưu hành chính thức ở các bệnh viện và các tiệm thuốc tây cả nước. Không dừng ở đó, nước khoáng Vĩnh Hảo còn xuất khẩu đi thị trường các nước khó tính như Mỹ, Úc, Canada, Đài Loan,... và sớm khẳng định đẳng cấp Quốc tế của mình.
Khác với nước ngầm vốn là nước của đất, nguồn nước khoáng Vĩnh Hảo được thiên nhiên dày công tôi nặn và cất giấu trongtúi khoáng hình thang trong lòng đá cách xa mọi ô nhiễm, chứa đựng vị ngọt lành và thuần khiết của 8 loại khoáng quý cực tốt cho sức khỏe.
Ngày này Công ty Vĩnh Hảo đã chi hàng trăm tỷ đồng trong việc bảo vệ và khai thác để hàng ngày tài nguyên độc nhất vô nhị này có thể tưới mát và giải tỏa cơn khát của 2/3 dải đất hình chữ S, miền Trung và miền Nam Việt Nam.
Vi Cầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét